Quan tham Trung Quốc sa lưới vì nuôi một 'tiểu đội bồ nhí'

Thấy một cặp chị em ruột quá xinh đẹp, viên quan Trung Quốc đã bao luôn “cả cụm” và công khai cặp bồ.

 Ông Kim Đạo Minh, người có hẳn một
 Ông Kim Đạo Minh, người có hẳn một "tiểu đội bồ nhí".

Kể từ khi thực hiện, chiến dịch “Đả hổ diệt ruồi” của ông Tập Cận Bình đã kỉ luật hoặc điều tra hơn 1,3 triệu quan chức Trung Quốc tham nhũng hay vi phạm pháp luật. Nhiều trường hợp quan tham Trung Quốc bị lôi ra vành móng ngựa vì dính tới bồ nhí. Loạt bài này điểm lại những quan tham sa lướicó liên quan đến cám dỗ tình ái.

Quan tham lĩnh án

Giới làm ăn ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc kháo nhau rằng, “nếu muốn lấy lòng Kim Đạo Minh, hãy mua chuộc đám bồ nhí của ông ta là xong”. Không phải ngẫu nhiên mà các chủ doanh nghiệp bàn tán nhau về điều này, nhất là khi cựu Phó chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ tỉnh Sơn Tây Kim Đạo Minh nổi tiếng mê gái đẹp.

Ngày 14/10/2016, ông Minh bị tòa án trung cấp thành phố Trấn Giang, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc công khai xét xử vì hành vi tham nhũng, nhận hối lộ và có nhiều mối quan hệ bất chính. Ông bị tước toàn bộ bổng lộc chính trị, bị tịch thu toàn bộ tài sản và tiền hối lộ sung công.

 Vi phạm của ông Minh được đánh giá là nghiêm trọng.
 Vi phạm của ông Minh được đánh giá là nghiêm trọng.

Ông Minh bị bắt giữ vào ngày 27/2/2014 sau khi Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương tuyên bố điều tra ông này vì hành vi tham nhũng. Ông Kim Đạo Minh bị kết án tù chung thân vì hành vi của mình.

Kim Đạo Minh lợi dụng chức quyền trục lợi cá nhân, thường xuyên sách nhiễu, nhận hối lộ lớn và quan hệ bất chính với nhiều người. Đáng chú ý, ông ta lập hẳn một “tổ đội bồ nhí”, trong đó có hai chị em ruột là Hồ Hân, Hồ Lỗi. Họ cũng là bồ nhí chung công khai của Kim Đạo Minh và Lệnh Chính Sách.

Lệnh Chính Sách, cựu phó chủ tịch Chính hiệp tỉnh Sơn Tây, là anh trai của Lệnh Kế Hoạch, người từng là phụ tá thân cận của cựu chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Lệnh Chính Sách bị kết luận vi phạm quy định kỷ luật vì có hành vi nhận quà bằng tiền và lợi dụng chức vụ, trục lợi cho người thân, Reuters đưa tin. Lúc này, Lệnh Kế Hoạch cũng “ngã ngựa”.

Cáo trạng tại tòa nêu rõ: “Trong 7 năm từ 2007, ông Kim Đạo Minh đã giữ các chức vụ cấp cao ở tỉnh Sơn Tây như Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, phó Bí thư tỉnh ủy, Bí thư Ủy ban chính pháp... Ông ta đã lợi dụng chức vụ để cho phép người khác khai thác mỏ than, đề bạt cán bộ sai quy định, nhận hối lộ hơn 123 triệu tệ (khoảng 433 tỉ đồng)”.

Thăng tiến thần tốc

Ông Minh thời còn đương chức. 
Ông Minh thời còn đương chức. 

Ông Kim Đạo Minh là người dân tộc Mãn, sinh năm 1953 tại Bắc Kinh. Năm 17 tuổi, ông bắt đầu làm công nhân rồi vào đoàn năm 1972. Nhờ công tác trong hệ thống đoàn, ông thăng tiến nhanh chóng và trở thành ủy viên Hội nghị Chính hiệp Bắc Kinh.

Từ năm 1987, ông Kim Đạo Minh là cán bộ trong ngành kiểm tra kỉ luật đảng, rồi làm cán bộ phòng giám sát quốc gia. Ông nhanh chóng lên chức Cục trưởng, phó Tổng thư kí Ủy ban kiểm tra kỉ luật Trung ương. Sau thời gian công tác ở trung ương, ông được điều về tỉnh Sơn Tây giữ các chức như Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, phó Bí thư tỉnh ủy kiêm Bí thư Ủy ban kiểm tra kỉ luật. Năm 2014, ở tuổi 61, ông Minh là phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhân dân nhưng chỉ ngồi ghế này chưa được 40 ngày thì bị bắt.

Ông Minh là người công tác trong hệ thống kiểm tra kỉ luật hơn 23 năm nhưng vẫn có nhiều hành vi tham nhũng nghiêm trọng. Ông cũng có quan hệ gắn bó với Chu Vĩnh Khang, nguyên Bộ trưởng Công an và con trai ông này là Chu Bân.

“Tiểu đội bồ nhí”

 Ông Kim Đạo Minh cùng hai bồ nhí.
 Ông Kim Đạo Minh cùng hai bồ nhí.

Báo chí tỉnh Sơn Tây cho biết Kim Đạo Minh có hẳn một “tiểu đội bồ nhí”, chủ yếu hành nghề kinh doanh bất động sản. Nếu các doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng, họ sẽ tới tìm gặp bồ nhí của ông Minh, cho họ vay tiền để xây các hạng mục, sau đó mua lại. Mối quan hệ “cộng sinh” này được các đại gia nhà đất ở Sơn Tây truyền tai nhau và ai cũng hiểu phải làm vừa lòng những bồ nhí của Kim Đạo Minh mới có thể thành công trong các thương vụ.

Trong số những bồ nhí của Kim Đạo Minh, nổi tiếng nhất là chị em Hồ Lỗi, Hồ Hân. Đây là hai nữ doanh nhân ngành địa ốc mới nổi ở thành phố Thái Nguyên, sở hữu tòa tháp đôi Song Tử. Hồ Hân tốt nghiệp Học viện Công trình Tin học còn Hồ Lỗi tốt nghiệp Đại học Công nghiệp Nam Kinh. Hai chị em lần lượt là 35 và 37 tuổi, sở hữu nét đẹp “nghiêng thành đổ nước” khiến Kim Đạo Minh công khai bao luôn cả cặp. Lệnh Chính Sách cũng công khai cặp bồ chung với hai chị em họ Hồ.

Hai người này chi 10 triệu tệ mua khu đất vàng sầm uất rồi vay 500 triệu tệ của xí nghiệp than để xây dựng. Sau đó, chị em Hồ Lỗi Hồ Hân đem bán cho 3 xí nghiệp, kiếm được hơn 1 tỷ tệ.

 Chị em Hồ Hân, Hồ Lỗi nổi tiếng vì nhan sắc hơn người.
 Chị em Hồ Hân, Hồ Lỗi nổi tiếng vì nhan sắc hơn người.

Một mỹ nữ khác được Kim Đạo Minh nuôi là Trương Tú Bình, từng là phó bí thư Thành ủy huyện Tấn Trung, tỉnh Sơn Tây. Bà này làm việc 7 năm dưới trướng của Minh và được cho là phải phục vụ “chăn gối” cho ông này. Tới năm 2013, Kim Đạo Minh trao cho người tình chức phó bí thư thành ủy Tấn Trung.

Vụ bắt giữ và điều tra Kim Đạo Minh chỉ được thực hiện nhờ sự tố giác của các cán bộ lão thành. Nếu không, chắc chắn hành vi phạm tội của Kim Đạo Minh còn kéo dài lâu hơn nữa.

Theo Kienthuc.net.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới