1 phụ nữ bị rắn cạp nia cắn tử vong

(Baonghean.vn) - Sau 5 ngày cứu chữa, chị Linh đã không qua khỏi.
Rắn cạp nia có nọc cực độc.
Rắn cạp nia có nọc cực độc. 

Theo tin từ UBND xã Nghĩa Lâm (Nghĩa Đàn) cho biết, ngày 8/7, chị Nguyễn Thị Linh (SN 2000), ở làng Yên Phú đã không qua khỏi sau 5 ngày nhập viện do bị rắn cặp nia cắn.

Trước đó, vào lúc khoảng 2h sáng ngày 3/7, chị Nguyễn Thị Linh ngủ tại phòng trên tầng 2 nhà mình. Khi thấy lạnh chị kéo chăn lên đắp thì bị rắn cạp nia ở trong chăn cắn 3 nhát vào cổ.

Gia đình đã nhanh chóng đưa chị đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Tuy nhiên, đến ngày 8/7, chị Linh đã tử vong.

Ở Việt Nam cho tới nay đã phát hiện có 60 loài rắn độc, tuy nhiên các loài rắn cạp nia là một trong số loài rắn độc nhất. Các loài rắn cạp nia thường gây nhiễm độc nhất là rắn cạp nia miền Bắc (Bungarus multicinctus) và rắn cạp nia miền Nam (Bungarus candidus).

Nọc rắn cạp nia có chứa các độc tố hậu synape và đặc biệt độc tố tiền synape gây liệt mềm kéo dài. Nọc rắn cạp nia miền Bắc và rắn cạp nia miền Nam có thể chứa độc tố kiểu natriuretic peptide tăng thải natri qua thận dẫn tới hạ natri máu.

Tin mới