10 cung đường sắt đẹp trên thế giới

(Baonghean.vn) - Tiếng còi tàu lảnh lót luôn có sức hút khác biệt đủ để nhiều người nhớ mãi. Khách đi tàu thích thú tận hưởng cảm giác thư thái khi ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ hai bên đường tàu. Đó là những lý do khiến không ít du khách chọn những cung đường tàu để khám phá.

1 - Tuyến đường sắt vượt núi Rocky (Canada)

 

Du khách sẽ được trải nghiệm toàn bộ khung cảnh lộng lẫy của những ngọn núi vùng Alberta để khám phá vẻ đẹp vùng viễn tây Canada đi qua các khu vực như British Columbia, Alberta Banff, Lake Louise, Jasper, Calgary,  chiêm ngưỡng tuyệt tác của thiên nhiên khi ngắm nhìn các dãy núi đá ở khu Canadian Rockies, những thị trấn đẹp như tranh vẽ.

2 - Tuyến đường sắt Semmering - Áo

 

Đây là tuyến đường sắt trên núi đầu tiên của thế giới, đặc biệt là do đi qua địa thế rất khó khăn có độ cao rất chênh lệch. Nó được hoàn thành vào năm 1854. Đây là tuyến đường sắt đầu tiên của châu Âu xây bằng khổ đường sắt tiêu chuẩn, và vẫn đang còn vận hành. Tổ chức Khoa học, giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công Tuyến đường sắt Semmering của nước Áo là Di sản văn hóa thế giới năm 1998.

3 - Tuyến đường sắt Darjeeling Himalayan (Ấn Độ)

 

Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1881, đoàn tàu hỏa chạy bằng hơi nước này đã đưa hàng triệu khách vượt qua những đồi núi hiểm trở ở vùng Himalaya, băng qua những cánh đồng trà ngút ngàn với kích thước nhỏ bé mà thế giới thường gọi là "chiếc xe lửa đồ chơi".

4 - Cung đường Great Rail Journeys (Anh)

 

Được biết đến là một trong những cung đường sắt nổi tiếng nhất thế giới. Với cung đường này bạn có thể khám phá thế giới trong 53 ngày. Great Rail Journeys sẽ khởi hành từ thành phố London, đưa bạn qua nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Anh, Mỹ, Nga, Trung Quốc…

5 - Cung đường của đoàn tàu tốc hành Phương Đông (Ý)

 

Khởi hành từ "thành phố nước" Venise ở Ý đến London của Anh, đoàn tàu đi xuyên châu Âu với những chặng dừng ở Vienna (Áo), Paris (Pháp), Prague (CH Czech) và Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Đoàn tàu chầm chậm lướt qua những vùng đất của nước Ý bạn sẽ khó có thể kiềm chế được sự thích thú của mình trước bầu trời xanh, những khu rừng xanh tươi, những thung lũng màu mỡ trải dọc theo con đường ven biển...

7 - Tuyến đường sắt The Jacobite (Scotland)

 

Đoàn tàu du lịch chạy dọc theo các hồ dài theo đáy thung lũng có cảnh quan tuyệt đẹp ở Scotland trước khi đi qua cây cầu cạn Glenfinnan hùng vĩ, nơi thường được các nhà làm phim chọn làm bối cảnh… Nhiều chuyên viên du lịch đã không ngần ngại khi nhận định The Jacobite là “Hành trình đường sắt vĩ đại nhất thế giới” (The Greatest Railway Journey in the World).

8 - Tuyến đường sắt xuyên Siberia qua Nga

 

Tuyến đường sắt này có chiều dài khoảng 10.000 km, nối liền khu vực Châu Âu với khu vực Viễn Đông của nước Nga. Tuyến đường sắt dài nhất thế giới này bắt đầu hoạt động cách đây đúng 110 năm với tên gọi Con đường Siberia vĩ đại.

Hiện tại, trên tuyến đường sắt xuyên Siberia, tàu khách "Nước Nga" chạy từ Moscow đến Vladivostok hết 6 ngày đêm, đi qua 87 thành phố. Một số chi nhánh kết nối Đường sắt xuyên Siberia với các nước Châu Âu ở phía Tây, với Hàn Quốc, Trung Quốc và Mông Cổ ở phía Đông.

9 - Tuyến đường sắt Gyeong Hwa, Hàn Quốc

 

Trên tuyến đường có tàu hỏa đi qua cũng được bao phủ bởi những hàng cây anh đào xinh đẹp. Khi hoa nở vào mùa xuân, nó sẽ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn. Du khách khi ngồi trên chuyến tàu này luôn xuýt xoa và ngây ngất trước vẻ đẹp quá nên thơ nơi đây. Đây cũng chính là một trong những lý do tuyến đường sắt này trở thành điểm du lịch không thể thiếu cho những ai từng đặt chân tới Jinhae.

10 - Đường sắt Bắc - Nam, Việt Nam

 

Tuyến đường sắt Bắc – Nam, Việt Nam với chiều dài tuyến 1.726km, trên hành trình nhiều cảnh quan ngoạn mục nhưng rất đỗi bình yên từ rừng núi bao la, những thửa ruộng óng ánh chuyển màu vàng đến vẻ đẹp dịu dàng của bán đảo Lăng Cô, Huế hay đèo Hải Vân.

Thái Bình

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới