10 năm tù cho kẻ đánh người trong họ vỡ xương sọ

(Baonghean.vn) - Phát hiện có người chặt trộm chè trong vườn nhà mình, Liệu dùng đoạn tre đánh vào đầu, khiến nạn nhân tử vong. Thời điểm phạm tội, Liệu đang là công an viên, nạn nhân là người có họ hàng với bị cáo.

Ngày 17/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Mạc Văn Liệu (SN 1967), trú xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) về tội Giết người.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào 19h ngày 2/3, ông M.V.H. (SN 1968), trú xã Yên Hợp cầm dao vào vườn chè của Liệu để chặt trộm chè. Cùng thời điểm này, Liệu mới đi uống chén rượu về thì phát hiện có người trong vườn nhà mình nên chạy ra xem.

Khi chạy, Liệu nhặt đoạt tre dài hơn 2,5m, rồi chui qua hàng rào vào vườn chè. Qua ánh sáng của đèn pin trên đầu, Liệu thấy ông H. đang chặt chè nên nói: “H., mi làm chi đó, đây là lần thứ mấy rồi?”.

Bị cáo Mạc Văn Liệu. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Mạc Văn Liệu. Ảnh: Trần Vũ

Bị phát hiện, ông H. liền bỏ chạy. Liệu cầm đoạn tre đuổi theo. Chạy được một đoạn thì ông H. quay người lại, dùng dao chém về phía Liệu.

Lúc này, Liệu cầm đoạn tre đánh 2 phát vào vùng đầu ông H. Tiếp đó, Liệu dùng đoạn tre chọc liên tiếp vào vùng ngực, bụng khiến ông H. ngã người về phía sau, dao rơi xuống đất. Liệu tiếp tục dùng tay phải nhặt lấy con dao của ông H. đập bản lưỡi dao vào má bên phải ông H. 2 lần. Hậu quả nạn nhân bị thương đến khoảng 3h ngày 3/3 thì tử vong.

Tại phiên tòa, Mạc Văn Liệu thừa nhận hành vi phạm tội. Liệu khai do trước đó từng có mấy lần bị mất chè nên tức giận, cộng với hôm đó bị cáo có chén rượu trong người nên không làm chủ được hành vi của mình.

Đại diện bị hại tham dự phiên tòa đã có đơn xin giảm án cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường về dân sự sau khi đã nhận 60 triệu đồng.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Mạc Văn Liệu 10 năm tù về tội Giết người.

Tin mới