10 sản phẩm người Nhật dùng để chống lại cảm nắng

(Baonghean.vn) - Mùa hè tại Nhật Bản bắt đầu từ tháng 6 tới tháng 8 với các luồng khí từ Thái Bình Dương thổi tới, làm cho phần lớn lãnh thổ Nhật Bản nóng và ẩm. Độ nóng của mùa hè cao nhất vào tháng 8 với thời tiết ngột ngạt, rất khó chịu. Việc các bệnh viện đầy ắp những bệnh nhân bị cảm nắng ở Nhật là điều phổ biến. Người Nhật đã nghĩ ra nhiều sản phẩm để chống lại cảm nắng. Và dưới đây là 10 sản phẩm được khuyên dùng nhiều nhất .

1. Trà lúa mì muối

Trà lúa mì muối.
Trà lúa mì muối.

Khi hoạt động ngoài trời nhiều hay chơi thể thao, hoặc khi mới tắm xong cơ thể sẽ mất đi một lượng nước và muối tương đối. Do vậy, nếu chỉ bổ sung nước thì không đủ mà cần phải bổ sung thêm lượng muối đã mất cho cơ thể thì mới mong chống lại được cảm nắng. Đây là loại trà tốt nhất cho muà hè.

2. Túi làm lạnh tức thì

Túi làm lạnh tức thì.
Túi làm lạnh tức thì.

Túi làm lạnh tức được dùng khi cơ thể bị mất nước quá nhiều, nóng và cảm thấy choáng váng. Lúc này lấy túi làm lạnh ra và áp vào sau gáy hay những nơi có mạch máu chính chạy qua, cơ thể sẽ phục hồi nhanh chóng. Sản phẩm có thể dùng đi dùng lại nhiều lần, khi không dùng có thể để vào ngăn đá của tủ lạnh và lại mang theo nó khi đi ra ngoài.

3. Kẹo ngậm Dưa hấu muối.

Kẹo ngậm Dưa hấu muối.
Kẹo ngậm Dưa hấu muối.

Viên kẹo có hình trái dưa hấu nên người Nhật gọi nó là kẹo Dưa hấu. Bên trong viên kẹo có màu vàng và đỏ.Cũng có tác dụng như trà lúa mì phía trên, viên kẹo Dưa hấu này sẽ giúp cơ thể bổ sung thêm luợng muối mất đi khi ra mồ hôi nhiều. Người dùng sẽ cảm nhận được sự thú vị từ viên kẹo nhỏ bé này, nó vừa có vị ngọt thanh của dưa hấu và vừa có vị mặn nhẹ của muối.

4. Bình xịt chống nắng và làm lạnh tức thì

Bình xịt chống nắng và làm lạnh tức thì.
Bình xịt chống nắng và làm lạnh tức thì.

Mùa hè không chỉ có nắng mà chúng ta còn phải lo lắng cho việc bảo vệ da khỏi tia cực tím. Đây là sản phẩm có cả 2 tác dụng trên. Được các cô gái Nhật cực kỳ yêu thích.

So với các bình xịt làm lạnh và chống nắng khác sản phẩm này hơn hẳn ở chỗ khi xịt ngay lập tức sẽ cảm nhận được cái lạnh âm 5 độ tại điểm xịt làm dịu mát toàn cơ thể. Ngoài ra, nó còn bảo vệ da tránh tia cực tím.

5. Quạt mini treo cổ

Quạt mini treo cổ.
Quạt mini treo cổ.

Chiếc quạt được thiết kế như một chiếc điện thoại cầm tay xinh xắn, có dây đeo vào cổ. Quạt chạy bằng pin, được người Nhật ưa chuộng bởi thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi khi trời nắng nóng.Với tổng trọng lượng 165g tính cả pin nên người dùng có thể dùng khi chạy thể dục, khi đạp xe.... Sau quạt còn có chân đỡ để có thể đặt lên bàn làm việc khi cần thiết.

6. Khăn quàng cổ làm lạnh tức thì

Khăn quàng cổ làm lạnh tức thì.
Khăn quàng cổ làm lạnh tức thì.

Đây là chiếc khăn mà bạn sẽ thấy người Nhật hay sử dụng nhất vào mùa hè, đặc biệt là những người thường xuyên chạy bộ, những người làm việc ngoài trời.Chiếc khăn này có đặc điểm khi ngâm vào nước tầm 3 đến 5 phút thì chất làm lạnh trong khăn sẽ phồng lên, lúc này chỉ cần lau khô phần nước bám trên khăn và đeo nó vào cổ. Chất làm lạnh trong khăn sẽ ngay lập tức phát huy tác dụng làm giảm nhiệt độ cơ thể. Chiếc khăn này cũng có thể tái sử dụng nhiều lần và có rất nhiều màu sắc, kiểu dáng phù hợp với sở thích của người dùng.

7. Thuốc bổ sung chất điện giải

Thuốc bổ sung chất điện giải.
Thuốc bổ sung chất điện giải.

Mùa hè chất điện giải sẽ bị thải ra ngoài qua mồ hôi của cơ thể, khi mất lượng lớn nước và chất điện giải trong nhiều giờ cơ thể sẽ rất mệt mỏi và dễ tụt huyết áp.Vậy nên mùa hè vừa phải cung cấp nước vừa phải cung cấp thêm chất điện giải cho cơ thể. Thuốc viên cung cấp chất điện giải này được bán rất chạy trên thị trường Nhật vào mùa hè.

8. Chuông tự động cảnh báo say nắng

Chuông tự động cảnh báo say nắng.
Chuông tự động cảnh báo say nắng.

Đây là sản phẩm đứng thứ 3 trong vị trí 10 sản phẩm được khuyên dùng vào muà hè ở Nhật. Chiếc chuông sẽ tự động reo hồi cảnh báo khi nhiệt độ môi trường xung quanh có nguy cơ làm cơ thể bị say nắng, từ đó bạn sẽ bổ sung những chất cần thiết chống mệt mỏi. Nó thường được những người chơi thể thao,người già và trẻ em sử dụng. Những người thường làm trong xưởng hay các kho hàng cũng rất ưa chuộng sản phẩm này.

9. Chai xịt làm lạnh tức thì và đẩy lùi mùi hôi cơ thể

Là sản phẩm nhỏ gọn nên được đông đảo học sinh và nhân viên văn phòng ở Nhật sử dụng.Khi chen lẫn lên tàu,xe bus,sau khi đi bộ…mùi hôi cơ thể,cảm giác bết da sẽ làm chúng ta cảm thấy mất tự tin và khó chịu thì chai xịt này sẽ là vị cứu tinh,chỉ cần xịt nhẹ lên da,chất làm lạnh sẽ làm cơ thể cảm thấy sảng khoái và đẩy lùi luôn mùi mồ hôi khó chịu nhất.

10. Khăn làm mát và chống nắng

Khăn làm mát và chống nắng.
Khăn làm mát và chống nắng.

Là chiếc khăn được phần lớn những người chơi thể thao sử dụng tại Nhật.Chiếc khăn sẽ lạnh khi được cho vào nước, có 3 tác dụng: thấm nước mạnh, tích nước trong thời gian dài và giữ ẩm. Ngoài ra, chiếc khăn còn được làm khăn chống nắng bởi nó có tác dụng che tia cực tím tới mức 98%. Khăn có thể tái sử dụng nhiều lần.

Lệ Quyên

(Theo Momone iro)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới