10 trận đấu vòng bảng được chờ đợi nhất World Cup 2018

Chưa đầy một tuần nữa là vòng chung kết World Cup 2018 sẽ khởi tranh. Hãy điểm danh 10 trận đấu vòng bảng đáng xem nhất với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới.
10 trận đấu vòng bảng được chờ đợi nhất World Cup 2018 ảnh 1
Bảng A: Ai Cập - Uruguay (19h00 ngày 15/06/2018). Mohamed Salah đã đưa Ai Cập đến Nga sau bàn thắng vào phút thứ 95 vào lưới của Congo, chấm dứt cơn khát gần 3 thập kỷ của xứ "Pharaohs" tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Nếu kịp thời bình phục chấn thương, Salah sẽ có cơ hội chạm trán với Luis Suarez, một chân sút khét tiếng cũng từng khoác áo Liverpool, đã chuyển đến Barcelona từ năm 2014. Trận đấu hứa hẹn sẽ là cuộc cạnh tranh khẳng định sức mạnh hàng công giữa Salah (Liverpool) cùng Mohamed Elneny (Arsenal) của Ai Cập với Suarez (Barcelona) và ngôi sao Edinson Cavani (Paris Saint-Germain) của Uruguay.
10 trận đấu vòng bảng được chờ đợi nhất World Cup 2018 ảnh 2
Bảng B: Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha (1h00 ngày 16/06/2018). Trận đấu của 2 đại diện châu Âu này luôn được coi là một trong những cuộc thư hùng hấp dẫn nhất giải đấu. Bồ Đào Nha sở hữu một Cristiano Ronaldo vô cùng tự tin sau cú hat-trick Champions League, chắc chắn đang nuôi mộng đi sâu tại World Cup để giành Quả bóng vàng năm nay. Trong khi đó, Tây Ban Nha đang có một loạt tài năng trẻ như Marco Asensio, David de Gea, Isco cùng những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Andres Iniesta, David Silva và Gerard Pique.
10 trận đấu vòng bảng được chờ đợi nhất World Cup 2018 ảnh 3
Bảng D: Argentina - Iceland (20h00 ngày 16/06/2018). Điều gì đang chờ đợi trong trận đấu giữa Argentina - một trong những đội bóng giàu thành tích của bóng đá thế giới và Iceland - quốc gia nhỏ bé lần đầu tham dự World Cup? Lionel Messi, ngôi sao sáng nhất của đại diện đến từ Nam Mỹ dù đã gặt hái mọi danh hiệu cùng Barcelona, lại chưa một lần có vinh dự nâng cúp trên sân khấu quốc tế. World Cup 2018 sẽ là cơ hội tuyệt vời để Messi hoàn thành giấc mơ vô địch cùng ĐTQG, khẳng định vị trí của mình trong ngôi đền của các huyền thoại.
10 trận đấu vòng bảng được chờ đợi nhất World Cup 2018 ảnh 4
Bảng F: Đức - Mexico (22h00 ngày 17/06/2018). Trận ra quân gặp Mexico, "Những cỗ xe tăng" sẽ quyết tâm giành chiến thắng bằng mọi giá để khẳng định sức mạnh trong hành trình bảo vệ cúp vàng. Nhà ĐKVĐ đang sở hữu một đội hình tràn đầy kinh nghiệm với những cái tên Thomas Muller, Sami Khedira và Toni Kroos. Liều lĩnh loại bỏ Leroy Sane, HLV Joachim Loew còn có một con bài chiến lược Marco Reus lần đầu ra sân tại World Cup.
10 trận đấu vòng bảng được chờ đợi nhất World Cup 2018 ảnh 5
Bảng E: Brazil - Australia (1h00 ngày 18/06/2018). Tại Nga, Brazil sẽ ra quân khi đối đầu với Thụy Sĩ. Đây là trận đấu đầu tiên các vũ công Samba tái xuất World Cup kể từ sau thất bại nhục nhã 1-7 trước đội tuyển Đức cách đây 4 năm. Hơn bao giờ hết, Brazil cần một chiến thắng để đòi lại danh tiếng của mình tại đấu trường lớn. Trong đội hình của đội bóng Nam Mỹ, Neymar đã sẵn sàng trở lại sân chấn thương, những cầu thủ tài năng như Philippe Coutinho, Roberto Firmino và Willian đang khao khát ra sân để khẳng định chính mình. 2 cái tên sáng giá nhất trong đội hình Thụy Sĩ là tiền đạo Xherdan Shaqiri vừa trụ hạng thất bại tại Stoke City và Granit Xhaka thuộc CLB Arsenal. Trong lịch sử đối đầu tại World Cup, Brazil và Thụy Sĩ chỉ mới gặp nhau một lần vào năm 1950 với tỉ số hòa 2-2 tại vòng bảng.
10 trận đấu vòng bảng được chờ đợi nhất World Cup 2018 ảnh 6
Bảng D: Argentina - Croatia (1h00 ngày 22/06/2018). Vòng bảng của Argentina sẽ không hề đơn giản khi họ vấp phải thách thức mang tên Croatia. Messi sẽ phải chạm trán với đối thủ đã quá quen mặt Luka Modric, cầu thủ vừa cùng Real Madrid lên ngôi Champions League cuối tháng 5 vừa qua. Ngoài ra, HLV Zlatko Dalic còn sở hữu những cái tên như Ivan Rakitic, Mario Mandzukic và Ivan Perisic trong đội hình, cùng với hậu vệ Liverpool Dejan Lovren có nhiệm vụ chặn đứng mũi tấn công của ngôi sao Argentina.
10 trận đấu vòng bảng được chờ đợi nhất World Cup 2018 ảnh 7
Bảng C: Đan Mạch - Pháp (21h00 ngày 26/06/2018). Dù không phải là một đội bóng mạnh, Đan Mạch vẫn có thể khiến Pháp phải dè chừng khi có được sự phục vụ của Christian Eriksen và Andreas Christensen đều đang chơi ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, "Les Bleus" vẫn luôn là một thế lực đáng gờm tại World Cup. Trong tay HLV Deschamps đang có rất nhiều cái tên nổi bật của bóng đá thế giới như Antoine Griezmann, Thomas Lemar, Kylian Mbappe, N'Golo Kante, Nabil Fekir và Ousmane Dembele.
10 trận đấu vòng bảng được chờ đợi nhất World Cup 2018 ảnh 8
Bảng F: Hàn Quốc - Đức (21h00 ngày 27/06/2018). Lần thứ 9 liên tiếp có mặt tại vòng chung kết World Cup, đội tuyển Hàn Quốc đang sở hữu con át chủ bài mang tên Son Heung-min. Cầu thủ khoác áo Tottenham vừa có một mùa giải thành công tại Wembley khi giúp "The Spurs" cán đích ở vị trí thứ 3 giải Ngoại hạng. Son còn từng chơi tại giải Bundesliga của Đức trong màu áo Hamburg và Bayer Leverkusen suốt 5 năm liên tiếp. "Một cây làm chẳng nên non", nhưng Son được hi vọng sẽ truyền cảm hứng giúp các đồng đội thêm tự tin khi đối đầu với nhà ĐKVĐ thế giới.
10 trận đấu vòng bảng được chờ đợi nhất World Cup 2018 ảnh 9
Bảng H: Senegal - Colombia (21h00 ngày 28/06/2018). Senegal lên đường đến Nga với đầu tàu Sadio Mane, cầu thủ đã có một mùa giải thành công tại Liverpool với 20 bàn thắng trong tổng số 44 trận ra sân mùa giải vừa qua. Dù gặp thất bại trong trận chung kết Champions League trước Real Madrid, Mane vẫn đầy tự tin bước vào chiến dịch vòng chung kết World Cup 2018. Phía bên kia chiến tuyến, Colombia sở hữu cái tên James Rodriguez từng thi đấu chói sáng tại Brazil cách đây 4 năm. Đây sẽ là trận đấu lớn để 2 ngôi sao có cơ hội thể hiện tài năng với toàn thế giới.
10 trận đấu vòng bảng được chờ đợi nhất World Cup 2018 ảnh 10
Bảng G: Anh - Bỉ (1h00 ngày 29/06/2018). Sau màn trình diễn gây thất vọng tại các giải đấu lớn, "Tam Sư" đã không còn nuôi hi vọng trở thành nhà vô địch thế giới. Tuy nhiên, chính điều này sẽ giúp HLV Gareth Southgate giảm bớt áp lực tâm lý cho các học trò. Đội tuyển Anh đến Nga năm nay được thổi một làn gió mới những cầu thủ trẻ như Harry Kane, Marcus Rashford hay Jesse Lingard. Đối thủ của họ, "thế hệ vàng" của đội tuyển Bỉ sở hữu những tài năng đang chơi tại các CLB lớn giải Ngoại hạng Anh như Eden Hazard, Romelu Lukaku, Kevin de Bruyne và Thibault Courtois.

Tin mới