10 vật dụng hữu ích nên trang bị trên xe ô tô

(Baonghean.vn) - Có những vật dụng tưởng như không cần thiết, nhưng khi cần lại không biết "đào" đâu ra. Với một chút cẩn thận, trang bị kỹ lưỡng lại không chiếm nhiều không gian sử dụng trong xe, những vật dụng này sẽ giúp hành trình của bạn an toàn hơn, đặc biệt với các chuyến đi chơi xa.

Dưới đây là 10 vật dụng hữu ích mà tài xế nên trang bị sẵn trên xe ô tô.

1. Cáp khởi động ngoài

vật dụng hữu ích trên xe ô tô

Dây cáp khởi động ngoài sẽ giúp bạn thoát khỏi cảnh xe bị chết bên đường do hết bình và không thể khởi động được. Với cáp khởi động bạn sẽ nhờ sự trợ giúp của những xe khác để "câu bình" khởi động cho xe mình.

2. Dây kéo

vật dụng hữu ích trên xe ô tô

Dây thừng hoặc dây kéo chắc chắn với nhiều kích thước khác nhau có thể giúp bạn trong nhiều trường hợp ngoài việc hỗ trợ kéo xe, ví như cột đồ hay cố định một bộ phận nào đó... Chỉ nên dùng dây để kéo xe trong trường hợp hệ thống phanh vẫn còn hoạt động. Nếu hệ thống phanh bị vô hiệu hóa thì phải kéo xe bằng các thanh giằng chắc chắn.

3. Băng dính loại tốt

vật dụng hữu ích trên xe ô tô

Nói đến cuộn băng keo thì nghe có vẻ hơi... đơn giản, tuy nhiên cuộn băng keo "bình thường" đó có thể giúp chúng ta rất nhiều trong những trường hợp cấp bách. Ví như két nước bị thủng bạn có thể tạm thời "vá" ngay với một cuộn băng keo chất lượng, những ống dẫn bị thủng/rách, dây điện bị hở hay một bộ phận nào đó bị rớt ra...  bạn cũng có thể dễ dàng tạm giời giải quyết bằng cuộn băng dính này.

4. Bơm mini

vật dụng hữu ích trên xe ô tô

Đây là một vật dụng nhỏ gọn nhưng rất cần thiết và "lợi hại" dành cho những chuyến đi xa. Hiện nay có nhiều sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng như bơm hơi, sạc ắc-quy và cả đèn pin... Thiết bị này dùng nguồn điện lấy từ cổng mồi thuốc bên trong xe để chạy máy nén, bên trên còn có đồng hồ hiển thị áp suất lốp. 

Nếu xe không may cán đinh làm bánh bị xẹp thì bạn có thể dùng bơm  tạm thời trước khi chạy đến các tiệm vá xe gần nhất.

5. Dây xích bánh

vật dụng hữu ích trên xe ô tô

Cho dù chiếc xe của bạn là loại dẫn động cầu trước, cầu sau hay dẫn động 4 bánh, dây xích bánh xe chính là vật dụng hữu hiệu nhất để đưa chiếc xe vượt qua những vũng sình lớn hoặc những đoạn đường trơn trượt gây mất độ bám.

Nếu bạn mua loại dây xích chuyên dụng thì hãy đọc kỹ hướng dẫn nhà sản xuất đưa ra; nếu tự dùng dây xích để quấn thì dây phải được kết nối chắc chắn, đem đến độ bám tốt nhất cho chiếc xe.

6. Hộp dụng cụ sơ cứu

 

Với một số vật dụng giúp sơ cứu ban đầu như băng keo cá nhân, thuốc giảm đau, thuốc chống dị ứng... tuy nhiên các vật dụng và thuốc trong hộp sơ cứu phải được kiểm tra hạn sử dụng thường xuyên và thay thế thuốc mới khi hết hạn sử dụng.

7. Bình cứu hỏa

 

Bình cứu hỏa cũng là một công cụ có ích có thể thay đổi tình huống khẩn cấp. Bình cứu hỏa nhỏ cần lựa chọn vị trí đặt phù hợp, dễ lấy khi xảy ra hỏa hoạn, kiểm tra thời hạn sử dụng và thay mới khi hết hạn.

8. Búa phá kính ôtô

 

Búa phá kính ôtô là công cụ thiết kế để phá vỡ cửa kính xe trong trường hợp khẩn cấp thoát nạn. Thiết bị này cũng được tích hợp công cụ dùng để cắt dây an toàn. 

9. Băng phản quang

 

Băng phản quang có thể dán ở cản trước và cản sau, nó đặc biệt hữu ích khi bạn đậu xe trên đường trong điều kiện thiếu ánh sáng, sẽ giúp các xe đi tới dễ dàng nhận ra xe của bạn. 

10. Găng tay

vật dụng hữu ích trên xe ô tô

Một đôi găng tay lao động sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp xúc với các chi tiết nóng bên trong nắp ca-pô, dưới gầm xe hoặc đưa ống xả bị xệ vào đúng vị trí... Găng tay cung sẽ giúp việc thay lốp sơ-cua của bạn trở nên dễ dàng và sạch sẽ hơn.

Ngọc Anh

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới