10 vịnh đẹp nhất thế giới

Sự hình thành thú vị của địa lý đã tạo ra những vùng vịnh ấn tượng và vô cùng độc đáo.

Trong lịch sử, nhiều khu vịnh trên khắp thế giới từng là cảng chiến lược quan trọng về cả kinh tế và quân sự cho nhiều quốc gia. Ngoài ra, nó còn là nơi trú ẩn cho tàu thuyền và người dân trong những khi thời tiết khắc nghiệt hoặc nơi nghỉ ngơi sau những ngày dài trên biển.

Thế nhưng ngày nay, những vùng vịnh này đã trở thành điểm đến yêu thích của cư dân địa phương và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là 10 vịnh đẹp và nổi tiếng nhất mà có thể bạn chưa biết hết.

10. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

 

 Vịnh Hạ Long nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam với đường bờ biển dài 120km. Vịnh giống như một bức tranh nước tuyệt đẹp với hàng trăm hòn đảo và núi đá nhô lên từ mặt nước. Giữa lòng núi là các hang động tuyệt đẹp khiến nơi đây là một trong những điểm hấp dẫn du lịch nhất ở Việt Nam. Vịnh Hạ Long đã được UNESCO xếp vào kì quan thiên nhiên thế giới vào năm 2011.

2. Vịnh Fundy, Canada

 
 Vịnh Fundy nằm trên vùng bờ biển Đại Tây Dương của Canada, nổi tiếng với thủy triều cao vì hình dạng độc đáo của nó. Sự chênh lệch giữa thủy triều cao và thấp lên đến 15 mét, đẹp nhất để nhìn từ tảng đá Hopewell. Tại Hopewell, có rất nhiều đá sa thạch hình dáng ấn tượng phủ kín cây xanh.

3. Vịnh Paradise, Nam Cực

 
Nam Cực có hai vịnh chính để neo tàu là Cảng Neko và Vịnh Paradise. Vùng vịnh tuyệt đẹp này bao quanh bởi núi băng, những mảng vỡ của băng trôi nổi trên mặt nước với nhiều kích thước khác nhau. Để đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì lạ này, bạn phải đi thuyền đến đây. Tại đây, bạn có thể chèo thử chiếc thuyền cao su của nhóm những nhà nghiên cứu chim cánh cụt Nam Cực người Chile.

4. Vịnh của các hòn đảo, New Zealand

 
Vịnh của các hòn đảo là một nơi thăm quan phổ biến của New Zealand. Nó chứa 144 hòn đảo, phần lớn đều cô lập, nằm giữa những bãi biển tuyệt đẹp. Có rất nhiều sinh vật sống ở vùng vịnh như chim cánh cụt, cá heo, cá voi và cá kiếm. Đây cũng là nơi câu cá yêu thích nên thường diễn ra các cuộc thi câu cá quốc tế.

5. Vịnh Kotor, Montenegro

 
Vịnh Kotor nằm ở phía nam Montenegro trên bờ biển Adriatic. Đây là một trong những vịnh đẹp nhất châu Âu. Nó thực ra là một hẻm núi bị chìm xuống biển. Dải ven biển vịnh Kotor nối với những bãi biển tuyệt đẹp, các ngôi làng xinh xắn và các khu nghỉ mát như Riessend, Priest và Couture.

6. Vịnh Phang Nga, Thái Lan

 
Phang Nga là một trong những nơi đẹp nhất ở Thái Lan. Nó nằm cách đảo Phuket khoảng 95km nơi có rất nhiều hang động trên và dưới nước, cũng như một số đảo đá vôi cao đến 300 mét. Hòn đảo nổi tiếng nhất là Koh Ping Ghan hay còn gọi là đảo James Bond nơi quay bộ phim nổi tiếng cùng tên.

7. Cảng Victoria, Hongkong

 
Victoria là cảng biển sâu nhất trên thế giới, cũng là cảng biển bận rộn nhất với tàu, bè và thuyền qua lại hàng ngày. Nơi đây đón rất nhiều khách du lịch ở Hongkong. Bạn có thể ngắm những tòa nhà chọc trời một bên và bên kia là biển Tsim Sha Tsui nối với lục địa châu Á. Cách tốt nhất để chiêm ngưỡng cảng Victoria là bơi thuyền đi xa bờ biển, từ đây bạn có thể ngắm đường chân trời hòa lẫn với những tòa nhà cao tầng.

8. Cảng Jackson, Úc

 
Jackson là cảng biển tự nhiên nổi tiếng của thành phố Sydney, Úc. Nó là một trong những yếu tố quan trọng tạo ra vẻ đẹp của thành phố bận rộn này. Cảng có rất nhiều vịnh, bãi biển, đầm phá và nổi tiếng nhất phải nhắc đến Nhà hát Opera Sydney và cây cầu sắt nối hai bên của vịnh.

9. Vịnh San Francisco, Mỹ

 

Vịnh San Francisco nằm trên bờ biển California, được bao quanh bởi khu đô thị lớn thứ hai ở phía Tây nước Mỹ, với dân số 8 triệu dân. Một trong những nơi ngắm vịnh đẹp nhất là từ trên đảo Alcatraz, nơi đã từng giam giữ các tên tội phạm nguy hiểm cho đến năm 1963. Có rất nhiều hòn đảo lớn trong vịnh, và đây cũng là nơi có cây cầu Golden Gate nổi tiếng.

10. Vịnh Guanabara, Brazil

 

Vịnh Guanabara xinh đẹp nằm ở phía đông nam Brazil là đảo lớn thứ hai trong cả nước. Xung quanh vịnh, có những khu rừng nhiệt đới độc đáo, những bãi biển đẹp và nhiều ngọn núi đá cao. Vịnh Guanabara được Gaspar de Lemos – nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha – phát hiện vào ngày 1 tháng 1 năm 1502. Đầu tiên, ông gọi nó là nơi Rio de Janeiro, có nghĩa là “con sông tháng Giêng”, bởi vì ông cho rằng đó là cửa một con sông, nhưng một vài thập kỷ sau tên này đã bị những người Ấn Độ sống trong khu vực đổi tên thành vịnh Guanabara.

Tin mới