11 cầu thủ nào sẽ được ông Park sử dụng trong đội hình chính đấu với tuyển Thái Lan?

(Baonghean.vn) - Thời ông Park, hầu như báo chí ít khi đoán chính xác được đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam. Nhưng không vì vậy mà các fan hâm mộ lại từ bỏ sở thích của mình, chí ít cũng là thể hiện sự hâm mộ dành cho các chàng trai áo đỏ.

Trước hết, phải nói rằng “sự kiện Văn Hậu” đã khiến cho Trọng Hoàng và Văn Hậu phải hạ màn sớm hơn thường lệ. Đòn bất ngờ mà ông Park định dùng trong cuộc đọ sức với Thái Lan bị lộ do CLB Heerenveen cần hoàn tất hợp đồng và buổi kiểm tra y tế.

Biến nằm ở 2 biên

 Ngược lại việc hơn 72 giờ, Văn Hậu có khoảng 24 giờ ngồi trên máy bay di chuyển liên tục giữa hai châu lục, qua ba quốc gia sẽ khiến Văn Hậu không đạt trạng thái thể lực tốt nhất cho trận Thái Lan. Chỉ thi đấu được 45-60 phút thì Văn Hậu đá trước hay ra sân từ băng ghế dự bị là cả 1 vấn đề lớn, thuộc quan điểm chiến thuật của ông Park.

3 trong 4 cái tên Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng và Hữu Tuấn đã được ông Park nhắm đến cho vị trí hậu vệ trong cuộc so tài tới đây. Hữu Tuấn có phong độ tốt cùng khát vọng thể hiện, nhưng kinh nghiệm là điều mà hậu vệ CLB TP.HCM đang thiếu. Nhưng nếu như cần chọn bất ngờ theo phong cách nhà cầm quân Hàn Quốc thì Hữu Tuấn sẽ được chọn sau đội trưởng Ngọc Hải.

Trước đó vị trí đứng trong khung gỗ khó thoát khỏi cái tên Văn Lâm. Phong độ của 2 thủ môn trong nước khó có thể so sánh với thủ môn đang chơi tại Thai-League 1, chưa kể thi đấu trên đất Thái, hiểu về các cầu thủ Thái là một lợi thế không nhỏ cho thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam.

Sẽ có 4-5 phương án đá biên sau sự kiện “bom tấn” Văn Hậu. Ảnh HNFC.
Sẽ có 4-5 phương án đá biên sau sự kiện “bom tấn” Văn Hậu. Ảnh HNFC.
Nhận định Thái Lan lúc này đủ quân mạnh hơn hẳn hồi King's Cup 2019 và tính chất quan trọng của trận đấu này, phương án an toàn sẽ là điều ưu tiên. Điều đó có nghĩa là 2 tiền vệ trung tâm sẽ có 1 người thiên về đánh chặn phòng ngự từ xa, 1 người làm nhiệm vụ kiến tạo. Nhớ lại trận thua tại vòng bảng SEA Games 29, khi đội tuyển chúng ta dùng cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh, Xuân Trường bị đối phương đè cho te tua thua 3-0 thì ông Park hẳn rút ra kinh nghiệm.
Vị trí “máy quét” thì Hùng Dũng là cái tên được thử lửa nhiều nhất và tất nhiên cơ hội ra sân cao nhất. Vị trí tiền vệ kiến tạo là việc nội bộ “những đứa con nhà bầu Đức” Tuấn Anh hay Xuân Trường là do quan điểm chiến thuật của ông Park.
Dường như vị trí 2 biên sẽ là những cái tên Trọng Hoàng, Văn Hậu, Văn Thanh, Văn Kiên, Đức Huy, Hồng Duy. Chỉ có 4 cái tên nhưng ông Park có thể đưa ra 5-6 phương án tổ hợp vì Văn Thanh, Đức Huy có thể thi đấu cả 2 biên.
Mặc dù ban đầu Trọng Hoàng, Văn Hậu là phương án chính, nhưng với tình trạng thể lực như hiện nay thì họ khó có thể ra sân cùng lúc. Đơn giản là các cầu thủ Thái Lan luôn được coi là những người giàu thể lực, tung cả 2 cầu thủ vừa mới hồi phục sau chấn thương là một phương án mạo hiểm không cần thiết.
Phương án Anh Đức +
Đá cao nhất ở vị trí trung phong cắm, Anh Đức sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Việc không gọi lại Văn Quyết, cầu thủ đang có phong độ tốt trong đội hình CLB Hà Nội một phần là để Quang Hải phát huy, phần khác là để đội hình không bị ảnh hưởng bởi vấn đề tuổi tác của các lão tướng. Tiến Linh sẽ là sự lựa chọn khi cần dốc toàn lực tấn công, phương án Hà Minh Tuấn sẽ khó xảy ra do vấn đề thể lực.
Ở vị trí trung phong cắm, Anh Đức sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Ảnh BDFC.
Ở vị trí trung phong cắm, Anh Đức sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Ảnh minh họa BDFC.
Hai trong ba cái tên Văn Toàn, Quang Hải, Công Phượng sẽ được chọn để đá cánh. Với những nhà cầm quân khác, việc Văn Toàn được đeo băng đội phó hay Công Phượng ít được ra sân, về tập trung muộn là những điểm cộng (hoặc trừ) nhưng với ông Park, mọi chuyện đều có thể xảy ra.
Đến giờ chủ động tấn công phủ đầu hay dàn quân phòng ngự chặt rình sơ hở của đối phương vẫn là phép tính mà chỉ HLV Park Hang-seo mới có thể trả lời được. Nhưng phòng ngự hay tấn công, các cầu thủ Việt Nam đều có sự tự tin cần thiết, đó là điều mà chúng ta có thể khẳng định.

Tin mới