11 đại học lớn sẽ tiếp tục xét tuyển riêng

Nhóm các trường sử dụng chung dữ liệu để tuyển sinh do Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội chủ trì (gọi tắt là GX) vừa tổ chức một cuộc họp với các trường trong nhóm và cho biết sẽ vẫn tổ chức xét tuyển ĐH, CĐ 2016 theo nhóm.

tuyển sinh riêng, nhóm GX, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Bộ GD-ĐT, tuyển sinh ĐH-CĐ 2016

Thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2015. (Ảnh: Văn Chung)

Cuộc họp diễn ra vào ngày 17/5 xoay quanh các vấn đề về mặt kỹ thuật sâu trong quá trình tuyển sinh của các trường thuộc nhóm GX như lập trình thế nào, quản lí dữ liệu ra sao,vv. Những vấn đề này, theo ông Nguyễn Phòng Điền, Trương phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã có trong quy chế, giờ chỉ có vấn đề thực hiện ra sao.

Trao đổi với VietNamNet, ông Điền cho biết: Trước thông tin không còn nhóm GX, vừa qua Bộ GD-ĐT cho biết sẽ không có chuyện đó và có đề nghị nhóm GX tiếp tục tồn tại.

Một nhóm GX khác trong Đà Nẵng cũng đã được đồng ý thực hiện tuyển sinh như phương thức do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì.  

Tới thời điểm hiện tại nhóm GX đã có 11 trường ĐH tham gia là gồm các trường: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Xây dựng, ĐH Ngoại thương, ĐH Thủy lợi, ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Mỏ - Địa chất, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải, Học viện Ngân hàng và ĐH Thăng Long.

Một trường đại học khác, khối ngoài công lập hiện cũng đang ngỏ ý để tham gia vào nhóm GX.

Theo ông Điền ngoài phần mềm được nhóm GX xây dựng, Bộ GD-ĐT cũng cung cấp thêm cho các trường một phần mềm khác để chạy song song làm đối chứng nhằm cho ra kết quả trung thực nhất.

“Hiện chúng tôi đang cho chạy thử phần mềm để kiểm tra” – ông Điền cho biết.

Cũng theo ông Điền mẫu phiếu đăng ký cho thí sinh tham gia tuyển sinh các trường thuộc nhóm GX đã công bố trước đó trên website của trường đã đóng lại trước thông tin Bộ GD-ĐT tập trung dữ liệu của thí sinh, nay trường sẽ mở ra để phụ huynh và học sinh quan tâm tải về tham khảo, đăng ký.

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới