11 trẻ sơ sinh dương tính với SARS-CoV-2

Theo kết quả xét nghiệm, tất cả các bà mẹ của 11 trẻ sơ sinh này đều không nhiễm virus SARS-CoV-2.

11 trẻ sơ sinh chào đời tại Khoa Sản của Bệnh viện Thành phố Timisoara, miền Tây Nam Romania đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, trong khi kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả các bà mẹ đều không nhiễm virus.

11 trẻ sơ sinh dương tính với SARS-CoV-2 ảnh 1
11 trẻ sơ sinh chào đời tại Khoa Sản của Bệnh viện Thành phố Timisoara, miền Tây Nam Romania đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh: Corona24.new

Theo thông tin ban đầu, hôm 1/4, Bệnh viện Thành phố Timisoara đã tiến hành lấy mẫu máu của 49 bà mẹ và toàn bộ trẻ sơ sinh tại Khoa Sản và thực hiện xét nghiệm trong 2 ngày 5 và 6/4. Trong số 11 trẻ nhiễm SARS-CoV-2, 10 trẻ đã được xuất viện cùng mẹ trong các ngày từ 2-4/4.

Khoa Sản của bệnh viện đã được cách ly sau khi 12 nhân viên y tế có kết quả dương tính với Covid-19. Do vậy, nhiều khả năng 11 trẻ sơ sinh này đã bị lây nhiễm virus từ điều dưỡng viên và y tá tại khoa. Theo kế hoạch, các trẻ sơ sinh sẽ được nhập viện tại một bệnh viện khác cùng thành phố nơi đang điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Sau khi sự việc xảy ra, Bộ trưởng Y tế Romania Nelu Tataru ngày 6/4 đã yêu cầu nhà chức trách y tế công cộng địa phương mở cuộc điều tra dịch tễ khẩn cấp tại bệnh viện và cách ly những bệnh nhân đã xuất viện./.

Tin mới