12 tháng tù cho kẻ buôn bán trái phép động vật hoang dã

(Baonghean.vn) - Nguyễn Thị Xuân đã mua 27 cá thể rùa hộp trán vàng miền Bắc - đây là loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ và 11 cá thể rùa bốn mắt thông thường về bán kiếm lời.

Ngày 30/10/2017, Tòa án nhân dân huyện Đô Lương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Xuân, truy tố về tội “Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ” được quy định tại Điều 190 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Nguyễn Thị Xuân tại phiên tòa. Ảnh: Lệ Huyền.
Bị cáo Nguyễn Thị Xuân tại phiên tòa. Ảnh: Lệ Huyền.

Trong khoảng thời gian từ ngày 21/7/2017 đến ngày 24/7/2017, Nguyễn Thị Xuân đã mua của một đối tượng tại xã Tràng Sơn huyện Đô Lương 27 cá thể rùa hộp trán vàng miền Bắc và 11 cá thể rùa bốn mắt thông thường để bán kiếm lời.

Một số hình ảnh về cá thể rùa trong vụ án. Ảnh: Lệ Huyền
Một số hình ảnh về cá thể rùa trong vụ án. Ảnh: Lệ Huyền

Loài rùa hộp trán vàng miền Bắc có tên khoa học là Cuora Galbinifrons (Bourret 1939). Loài này có tên trong phụ lục I, danh mục loài thực vật hoang dã, động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ, ban hành kèm theo Nghị định số 160/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Xuân 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 24 tháng về hành vi vi phạm pháp luật./.

Lệ Huyền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới