12 tháng tù giam cho kẻ chuyên trộm tài sản của hàng xóm

(Baonghean.vn) - Trong khoảng thời gian hơn 1 tháng Lang Văn Nga đã thực hiện 2 vụ trộm cắp tài sản mà những đối tượng bị hại đều là người cùng xã với Nga.

Ngày 27/3, Tòa án nhân dân huyện Nghĩa Đàn tổ chức phiên xét xử đối với bị cáo Lang Văn Nga (SN 1998) có hộ khẩu thường trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn về tội trộm cắp tài sản.

Trong khoảng thời gian hơn 1 tháng Lang Văn Nga đã thực hiện 2 vụ trộm cắp tài sản.

Lang Văn Nga tại phiên tòa. Ảnh: Minh Thái
Lang Văn Nga tại phiên tòa. Ảnh: Minh Thái
Vụ thứ nhất xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 16/11/2018. Thời điểm đó, Lang Văn Nga đi bộ trong xóm 11, xã Nghĩa Mai thì phát hiện nhà chị Hà Thị Chiến cửa bếp không đóng nên Nga đã đi vào bếp, vào phòng ngủ. Thấy chị Chiến đang ngủ, Nga lấy 2 chiếc điện thoại di động để cuối giường (1 chiếc điện thoại Iphone 6plus và 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu OPPO 5).

Ngày hôm sau Nga đem chiếc điện thoại di động OPPO 5 bán cho anh Lê Văn Dũng - chủ cửa hàng mua bán và sửa chữa điện thoại Dũng Diệu với giá 700.000 đồng. Sau đó anh Dũng bán cho 1 người không quen biết. Riêng chiếc điện thoại iphone 6plus Nga để lại sử dụng. Quá trình điều tra cơ quan đã thu giữ và trả lại cho chị Hà Thị Chiến.

Lần thứ 2 vào khoảng 9 giờ ngày 18/12/2018, Lang Văn Nga đi xe cùng với anh Lò Văn Hưng tại xóm 11, xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn đến dự đám cưới tại nhà một người bạn ở xóm 4B, xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn. Do uống rượu say, nên Lang Văn Nga đã đi vào nhà tổ chức đám cưới để nằm ngủ. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Nga tỉnh dậy thấy mọi người về hết nên đi bộ về nhà.

Nga đi bộ khoảng 30 phút thấy trong sân nhà anh Cao Khắc Thư (cạnh đường ở xóm 4B, xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) đang dựng 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Honda BKS 37G1 - 556.37. Quan sát thấy xe đang mở khóa và không ai trông coi nên Nga nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe máy để đi về nhà.

Thấy chiếc xe vẫn đang mở khóa nhưng không có chìa khóa ở trong ổ khóa Nga đẩy chiếc xe ra ngoài đường rồi nổ máy, đi đến nhà anh Thành trú tại xóm 11, xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn để chơi. Tại đây Nga gặp anh Thành và anh Lò Văn Hưng đang ngồi uống rượu với nhau nên Nga vào uống cùng.

Nhận được tin báo mất xe, cùng với quá trình thu thập tài liệu chứng cứ, 20h30 phút ngày 18/12 cơ quan điều tra Công an huyện Nghĩa Đàn đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lang Văn Nga về hành vi trộm cắp tài sản và thu giữ chiếc xe máy mà Lang Văn Nga đã lấy trộm của anh Cao Khắc Thư.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã trả lại chiếc xe cho anh Cao Khắc Thư. Tổng giá trị mà Lang Văn Nga thực hiện trong 2 lần trộm cắp tài sản nêu trên là 14.700.000 đồng.

Tại phiên xét xử, xét thấy bị cáo Lang Văn Nga đã thành khẩn nhận tội, Tòa án nhân dân huyện Nghĩa Đàn tuyên phạt Lang Văn Nga 12 tháng tù giam.

Tin mới