12 thành viên 'dính' Covid-19, U23 Việt Nam gọi khẩn cấp 6 cầu thủ; Barca đè bẹp Valencia

(Baonghean.vn) - 12 thành viên vướng 'bão' COVID-19, U23 Việt Nam gọi khẩn cấp 6 cầu thủ; Aubameyang ghi hat-trick, Barca đè bẹp Valencia để vào tốp 4; Tân HLV Hàn Quốc tuyên bố áp dụng triết lý Pep Guardiola cho Hà Nội FC... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

12 thành viên vướng 'bão' COVID-19, U23 Việt Nam gọi khẩn cấp 6 cầu thủ

U23 Việt Nam triệu tập bổ sung 6 cầu thủ từ quê nhà để tăng cường quân số cho trận gặp U23 Thái Lan, trong bối cảnh đội có nhiều ca mắc COVID-19.

HLV Đinh Thế Nam của U23 Việt Nam vừa quyết định triệu tập bổ sung 6 cầu thủ, gồm Phan Tuấn Tài (Viettel), Đinh Quý (Quảng Nam), Vũ Đình Hai (Phù Đổng), Huỳnh Tiến Đạt (HAGL), Nguyễn Thành Nhân (HAGL) và Trần Bảo Toàn (HAGL).

Đây là nhóm cầu thủ từ Việt Nam được gọi bổ sung lên tuyển, sẽ lên đường sang Campuchia dự giải U23 Đông Nam Á vào sáng nay 21/2. Đây là quyết định được HLV Đinh Thế Nam trao đổi kỹ với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), trong bối cảnh nhiều cầu thủ U23 Việt Nam không thể thi đấu do nhiễm bệnh.

U23 Việt Nam có thêm viện binh trước trận gặp U23 Thái Lan.
U23 Việt Nam có thêm viện binh trước trận gặp U23 Thái Lan.

Cụ thể, đội có 12 thành viên đã mắc hoặc đang nghi mắc COVID-19, trong đó có 10 cầu thủ và 2 thành viên của ban huấn luyện. Sáng nay 21/2, U23 Việt Nam tiếp tục xét nghiệm sàng lọc cho các trường hợp nghi nhiễm trước khi tập luyện cho trận đấu quyết định.

U23 Việt Nam có thể bổ sung lực lượng khẩn cấp là nhờ giải U23 Đông Nam Á đổi điều lệ. Do có nhiều trường hợp dương tính, nên ban tổ chức cho phép các đội thay tối đa 10 cầu thủ mắc COVID-19 nhằm đảm bảo quân số tập luyện, thi đấu.

Tân HLV Hàn Quốc tuyên bố áp dụng triết lý Pep Guardiola cho Hà Nội FC

Chun Jae Ho, vị HLV tạm quyền thay thế ông Park Choong Kyun ở Hà Nội FC tuyên bố sẽ ưu tiên tối đa việc kiểm soát bóng thật nhiều qua đó áp đặt đối thủ, tạo ra cơ hội và đưa ra quyết định càng nhanh càng tốt. Triết lý này giống như Pep Guardiola đã áp dụng xuyên suốt thời gian làm việc ở Barcelona, Bayern Munich và Man City.

Ông Park Choong Kyun phân tích: “CLB bóng đá Hà Nội là đội bóng hàng đầu Việt Nam. Ở đội bóng tập hợp những cầu thủ nhiệt huyết, luôn cạnh tranh thiện chí và cùng nhau hướng đến mục tiêu vô địch. Tôi nghĩ rằng đội bóng có thế nào đi nữa thì đều có một vài vấn đề lớn nhỏ. Tôi sẽ nói chuyện, giao tiếp với các cầu thủ để giải quyết vấn đề và dẫn dắt đội bóng một cách tốt hơn. So với việc tập trung vào vấn đề, tôi nghĩ rằng sẽ cần phải trau chuốt lại một vài việc như cách tiếp cận trận đấu, cân bằng đội hình”.

HLV Chun Jae Ho muốn Hà Nội FC tấn công đẹp mắt - Ảnh: Hà Nội FCv
HLV Chun Jae Ho muốn Hà Nội FC tấn công đẹp mắt. Ảnh: Hà Nội FC

HLV Chun Jae Ho kỳ vọng: “Tất cả các huấn luyện viên trên thế giới đều nghĩ đến lối chơi tấn công và đẹp mắt. Tuy nhiên, khi đối mặt với thực tế và bị áp lực về thành tích, mọi người lại thường chọn lối bóng đá thực dụng. Vì vậy, tôi sẽ phải xem xét lại lực lượng các cầu thủ và sẽ chọn chơi lối tấn công hay phòng ngự. Ở CLB bóng đá Hà Nội, về cơ bản tôi luôn mong muốn dù khi tấn công hay phòng ngự cũng cần cố gắng chơi bên phần sân đối phương, tối đa việc kiểm soát bóng thật nhiều qua đó áp đặt đối thủ, tạo ra cơ hội và đưa ra quyết định càng nhanh càng tốt.

Aubameyang ghi hat-trick, Barca đè bẹp Valencia để vào tốp 4

Aubameyang ghi hat-trick, Barca giành chiến thắng 4-1 trước Valencia ở cuộc so tài tại vòng 25 La Liga 2021/2022.

Vòng 25 La Liga 2021/2022, Barca có chuyến hành quân đến sân Mestalla của Valencia. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, đội bóng của HLV Xavi đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi pressing tầm cao của Valencia.

Barca dẫn trước đối thủ 3-0 trong hiệp 1 (Ảnh: Reuters).
Barca dẫn trước đối thủ 3-0 trong hiệp 1. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, sau 23 phút bóng lăn, đội bóng xứ Catalan đã được hưởng niềm vui khi Aubameyang ghi bàn mở tỉ số sau đường chuyền của Jordi Alba. Đến phút 32, Frenkie de Jong đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Dẫn trước 2 bàn, Barca dễ đá hơn rất nhiều ở khoảng thời gian trước đó, khi mà Valencia phải dâng cao đội hình. Do đó, cơ hội ăn bàn liên tiếp đến với Barca và trước khi hiệp 1 khép lại, Aubameyang đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho đội khách.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Valencia chơi rất quyết tâm để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 52, Carlos Soler đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho đội chủ sân Mestalla. Bàn thắng này là chất xúc tác giúp trận đấu diễn ra sôi nổi và hấp dẫn trong khoảng thời gian còn lại.

Aubameyang tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Reuters
Aubameyang tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Reuters

Những cơ hội ghi bàn được hai đội liên tục tạo ra, nhưng chỉ có Barca tận dụng thành công. Phút 63, Pedri tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm bóng khẽ chạm người Aubameyang đổi hướng đi vào lưới trước khi bất lực của thủ thành bên phía Valencia nâng tỉ số lên 4-1. Bàn thắng này được tính do công của Aubameyang.

Chung cuộc, Barca giành chiến thắng với tỉ số 4-1 để tiến vào tốp 4 với 42 điểm/24 trận./.

Inter Milan thua trắng trên sân nhà

Nhà ĐKVĐ Serie A nhận thất bại 0-2 trên sân nhà Giuseppe Meazza trước Sassuolo ở vòng 26 Serie A rạng sáng 21/2 (giờ Hà Nội).

Đội hình xuất phát
Đội hình xuất phát

Từ vị thế của đội dẫn đầu Serie A, Inter đứng trước nguy cơ mất tất cả vì phong độ nghèo nàn trong tháng 2. Nhà ĐKVĐ Italy chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng, đi kèm với đó là 1 trận hòa và 3 thất bại. Trận thua 0-2 trước Sassuolo khiến Nerazzurrri lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu từ tay AC Milan. Thầy trò HLV Simone Inzaghi vẫn còn cơ hội để sửa sai, bởi họ kém kình địch cùng thành phố 2 điểm nhưng còn một trận chưa đấu.

Tin mới