121 sinh viên nhận học bổng "Tiếp sức đến trường"

(Baonghean.vn) - Ngày 16/10, Báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo 4 tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường”.

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ  tịch HĐND tỉnh, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh cùng đại diện một số sở, ban ngành 4 tỉnh Bắc Trung bộ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu dự buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao học bổng
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho những sinh viên nghèo vượt khó.

Đây là năm thứ 13, học bổng “Tiếp sức đến trường” được trao cho những tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Riêng trong năm 2015, chương trình dành 121 suất học bổng với tổng giá trị 847 triệu đồng cho sinh viên của 4 tỉnh Bắc Trung Bộ là Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Bình. Mỗi suất học bổng trị giá 7 triệu đồng được trích từ nguồn tài trợ của Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” do Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền, VTV, Báo Tuổi trẻ và Công ty Golf Long Thành  phối hợp tổ chức.

Những sinh viên nghèo, vượt khó của 4 tỉnh Bắc Trung Bộ
Những sinh viên nghèo, vượt khó của 4 tỉnh Bắc Trung bộ.
Các sinh viên giao lưu trong chương trình
Hoạt động giao lưu trong chương trình.

Tỉnh Nghệ An có 35 sinh viên được nhận học bổng, trong đó có nhiều em dù hoàn cảnh hết sức khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo nhưng vẫn xuất sắc đạt điểm cao và đậu vào nhiều trường đại học hàng đầu của cả nước. Đó là em Nguyễn Như Hậu, xóm 5, xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương, đậu 28, 75 điểm vào trường Đại học Y Hà Nội, em Ngô Văn Hiệp, xóm 3, xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương đậu 27 điểm vào trường Đại học Dược Hà Nội, em Nguyễn Thị Hương Giang ( Phường Lê Lợi, Thành phố Vinh), Đặng Thị Huyền Trang ( xã Nghi Liên, Thành phố Vinh) mồ côi cả bố và mẹ nhưng vẫn thi đậu vào trường Đại học Vinh...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, tấm lòng và trách nhiệm của báo Tuổi trẻ dành cho những sinh nghèo trong những năm qua. Đồng chí cũng mong muốn, với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các sinh viên hãy cố gắng, vươn lên lập thân, lập nghiệp.

Đại diện các doanh nghiệp trao học bổng cho các sinh viên

Đại diện các doanh nghiệp trao học bổng cho các sinh viên.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao hoa cho các đơn vị tổ chức
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tặng hoa các đơn vị tổ chức chương trình.
Các đại biểu trao học bổng và chụp ảnh lưu niệm với sinh viên tại buổi lễ
Các đại biểu trao học bổng và chụp ảnh lưu niệm với sinh viên tại buổi lễ.

Học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2015 được trao cho 1.500 tân sinh viên ở 63 tỉnh, thành của cả nước với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Học bổng là nguồn động viên kịp thời, giúp các tân sinh viên có thêm động lực để các em vượt qua khó khăn, phấn đấu rèn luyện, trưởng thành trong cuộc sống, trở thành người hữu ích cho xã hội.

                                                                                               Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới