14 học sinh, sinh viên Đại học Vinh dự thi Olympic Toán học toàn quốc

(Baonghean.vn) - Từ ngày 10 - 16/4, tại Trường Đại học Phú Yên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam, Hội Toán học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh toàn quốc. 

Về dự có đại diện lãnh đạo Hội Toán học Việt Nam, Viện Toán học, trường Đại học Phú Yên cùng các thầy cô giáo và hơn 600 sinh viên từ 78 trường Đại học, Cao đẳng, Học viện và hơn 60 học sinh từ 12 trường THPT chuyên trong cả nước.

a
Đoàn học sinh, sinh viên Trường ĐH Vinh tham dự kỳ thi. Ảnh: Trần Anh Nghĩa.

Trường Đại học Vinh với nòng cốt là sinh viên Viện Sư phạm tự nhiên luôn đồng hành tham dự kỳ thi trong suốt nhiều năm qua và đã đạt được nhiều giải cao, luôn là trường trong top đầu về thành tích. Năm nay, đội tuyển Trường Đại học VInh gồm có 7 sinh viên từ năm thứ nhất đến năm thứ ba và có 7 học sinh trường THPT chuyên Đại học Vinh tham dự.

Theo chương trình kỳ thi, sinh viên, học sinh thi vào ngày 12/4, sau đó Ban giám khảo sẽ chấm thi. Trong thời gian diễn ra kỳ thi có các hoạt động giao lưu bóng đá, văn nghệ và tham quan, cùng một số hội thảo khoa học. Sáng 15/4 sẽ bế mạc và trao giải thưởng.

Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh toàn quốc là một hoạt động truyền thống, bổ ích và thiết thực của cộng đồng toán học, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, thúc đẩy phong trào học toán trong học sinh, sinh viên. Đồng thời, tạo ra cơ hội giao lưu kết nối, phát triển nhân rộng sân chơi trí tuệ cho các học sinh, sinh viên toàn quốc, góp phần trong việc đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài về toán học cho đất nước. 

Trần Anh Nghĩa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới