1.400 bài dự thi 'Tìm hiểu khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An'

(Baonghean.vn) - Cuộc thi "Tìm hiểu khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An" được triển khai ở trường THPT Quế Phong và sau gần 2 tháng nhận được 1.400 bài dự thi. 

Chiều 14/10, Ban quản lý khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An phối hợp với Trung tâm Giáo dục môi trường đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An” được triển khai ở trường THPT Quế Phong.

h
Phần thi Rung chuông vàng diễn ra vào chiều 14/10. Ảnh: Hùng Cường

Cuộc thi gồm 2 phần Trắc nghiệm và Rung chuông vàng. Nội dung của cuộc thi nhằm nâng nhận thức của các em học sinh về cơ cấu tổ chức, chức năng của Khu dự trữ sinh quyển, các giá trị, đặc trưng của khu sinh quyển; bản sắc văn hóa các dân tộc; các kiến thức bản địa; tiềm năng lợi thế của khu sinh quyển; công tác bảo tồn văn hóa, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường…

Cuộc thi còn nhằm mục tiêu thông qua các em, những người tham gia cuộc thi, để từ đó lan tỏa đến bạn bè, gia đình, đồng thời cung cấp thông tin cho các tổ chức, cá nhân hiểu về Khu DTSQ, nhất là các đối tượng được hưởng lợi từ Khu DTSQ, các tổ chức, dự án tìm cơ hội đầu tư vào miền Tây Nghệ An.

k
BTC trao giải cho các cá nhân, tập thể. Ảnh: Hùng Cường

Kết thúc cuộc thi, đối với phần thi trắc nghiệm, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cá nhân cho em Nguyễn Thị Thương lớp 12A3, giải Nhất tập thể cho lớp 12A3; phần thi rung chuông vàng, giải Nhất thuộc về em Kim Thị Giang lớp 12A5, giải nhì cho em Vi Ngọc Bích 11A3./.

                                                                      Hùng Cường - Lương Nga

TIN LIÊN QUAN

Tin mới