15 điểm du lịch hấp dẫn nhưng nguy hiểm chết người trên thế giới

Từ hồ bơi tử thần ở Mỹ cho tới con đường chết chóc ở Bolivia, dưới đây là danh sách những điểm du lịch nguy hiểm chết người vẫn thu hút lượng lớn du khách mỗi ngày.
15 điểm du lịch hấp dẫn nhưng nguy hiểm chết người trên thế giới ảnh 1
Vách đá Moher, Ireland: Vách đá Moher là địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất của Ireland, đón hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Tuy nhiên do cấu tạo đá vôi dễ sụt cùng vách đá dựng đứng, nơi này tiềm ẩn mối nguy hiểm khá lớn cho du khách. Đã có 30 ca tử vong được xác định tại đây kể từ năm 1990.
15 điểm du lịch hấp dẫn nhưng nguy hiểm chết người trên thế giới ảnh 2
Đỉnh Mont Blanc, biên giới Pháp - Italy: Mont Blanc là đỉnh cao nhất của dãy Alps. Ngọn núi luôn phủ tuyết trắng xóa thu hút tới 30.000 nhà leo núi mạo hiểm hàng năm. Tuy nhiên, sự trắc trở vốn có khiến khoảng 100 người chết tại đây mỗi năm khi cố gắng chinh phục ngọn núi này, biến Mont Blanc trở thành ngọn núi nguy hiểm nhất châu Âu.
15 điểm du lịch hấp dẫn nhưng nguy hiểm chết người trên thế giới ảnh 3
Núi lửa Krakatoa, Indonesia: Núi lửa Krakatoa nằm ở eo biển Sunda của Indonesia, năm xưa từng phun trào dữ dội khiến 30.000 người chết, tạo nên một đám mây tro bụi khổng lồ và những cơn sóng thần hủy diệt. Ngày nay Krakatoa trở thành một điểm du lịch mạo hiểm dù vẫn hoạt động. Các nhà khoa học cảnh báo khi Krakatoa đạt đủ độ chín nó sẽ phun trào mạnh mẽ không kém năm xưa.
15 điểm du lịch hấp dẫn nhưng nguy hiểm chết người trên thế giới ảnh 4
El Caminito Del Rey, Tây Ban Nha: Con đường đi bộ nguy hiểm này chỉ là một cây cầu treo ọp ẹp, với tên gọi mang ý nghĩa là "con đường của cái chết". Rất nhiều du khách ưa thích mạo hiểm tới đây hàng năm, Không ít người trong số họ đã phải bỏ mạng. Năm 2000, đã có một nhóm bạn cùng gặp tai nạn thương tâm tại đây.
15 điểm du lịch hấp dẫn nhưng nguy hiểm chết người trên thế giới ảnh 5
Núi Hóa Sơn, Trung Quốc: Núi Hóa Sơn linh thiêng ở Thiểm Tây, Trung Quốc từ lâu đã là một điểm hành hương ưa thích của không ít du khách. Tới đây, bạn sẽ phải đi bộ qua một con đường nguy hiểm bậc nhất thế giới với những dốc đá dựng đứng, hẹp và ngoằn ngoèo để lên tới đỉnh Hóa Sơn.
15 điểm du lịch hấp dẫn nhưng nguy hiểm chết người trên thế giới ảnh 6
Half Dome, công viên quốc gia Yosemite, Mỹ: Tuyến đường trekking nguy hiểm ở công viên quốc gia Yosemite này luôn thu hút hàng nghìn khách mỗi năm. Khu vực thiên nhiên hoang dã này ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm, chẳng hạn như lở đá hay có thể bị gấu nâu tấn công. Ngoài ra, độ khó và dốc của quãng đường dài 22,5 km này cũng khiến không ít người gặp tai nạn.
15 điểm du lịch hấp dẫn nhưng nguy hiểm chết người trên thế giới ảnh 7
Death Valley, California, Mỹ: Thung lũng chết là khu vực thu hút du khách bởi cảnh quan siêu thực cùng những cồn cát nhấp nhô. Đây là địa điểm nóng và khô nhất nước Mỹ với nhiệt độ trung bình đạt 48 độ C. Không có gì lạ khi khá nhiều du khách đã tử vong tại đây.
15 điểm du lịch hấp dẫn nhưng nguy hiểm chết người trên thế giới ảnh 8
Hồ sôi, Công viên quốc gia Morne Trois Pitons, Dominica: Sau một chuyến đi bộ đường dài xuyên qua khu rừng nhiệt đới hoang dã của Dominica, bạn sẽ tới điểm hấp dẫn nhất của hòn đảo, hồ sôi. Được hình thành từ một vết nứt của vỏ trái đất, nước trong hồ luôn sôi sùng sục và có thể phun ra xa gây nguy hiểm cho rất nhiều du khách tới đây.
15 điểm du lịch hấp dẫn nhưng nguy hiểm chết người trên thế giới ảnh 9
Trolltunga, Nauy: "Lưỡi quỷ" Trolltunga ở miền Tây Na Uy là địa điểm thu hút với những người đam mê check in sống ảo. Để tới đây, bạn chỉ có cách đi qua một quãng đường với gờ đá bấp bênh dài 11 km, Ngoài ra, việc ngồi quá sát mỏm đá để chụp hình cũng có thể gây nguy hiểm cho bạn. Gần đây nhất, vào năm 2016 một phụ nữ mải mê selfie đã trượt chân và ngã xuống từ đây.
15 điểm du lịch hấp dẫn nhưng nguy hiểm chết người trên thế giới ảnh 10
Devil's Pool, thác Victoria, Zambia: Ngay trên đỉnh thác Victoria, thiên nhiên đã khéo hình thành một hồ bơi được gọi là Devil's Pool. Hồ bơi này được hình thành trong khoảng tháng 8 đến tháng 1 hàng năm thu hút rất nhiều du khách đam mê mạo hiểm. Tuy nhiên, chỉ một sơ xuất nhỏ là bạn có thể bị dòng nước cuốn xuống một trong những ngọn thác hùng vĩ nhất thế giới này.
15 điểm du lịch hấp dẫn nhưng nguy hiểm chết người trên thế giới ảnh 11
Blue Hole, Biển Đỏ, Ai Cập: Blue Hole, hố chìm nổi tiếng là địa điểm lặn ưa thích của những kẻ liều mạng, nằm phía bắc Dahab và thuộc biển Đỏ, Ai Cập. Phần lớn các ca tử vong ở đây xảy ra khi thợ lặn cố bơi từ hố chìm xuyên qua một hang ngầm dẫn lên mặt nước, biến Blue Hole trở thành địa điểm lặn nguy hiểm nhất thế giới.
15 điểm du lịch hấp dẫn nhưng nguy hiểm chết người trên thế giới ảnh 12
Annapurna, Himalayas, Nepal: Đỉnh Annapurna là đỉnh núi cao thứ 10 hành tinh nằm trong dãy Himalaya huyền thoại. Tuy không nổi tiếng bằng đỉnh Everest, nhưng Annapurna khó leo hơn rất nhiều và được xếp vào đỉnh núi có tỷ lệ tử vong cao nhất thế giới. Việc chinh phục Annapurna đòi hỏi thể chất và tinh thần vượt qua giới hạn chịu đựng mới vượt qua được khó khăn của địa hình, bão tuyết và lở tuyết liên miên ở đây.
15 điểm du lịch hấp dẫn nhưng nguy hiểm chết người trên thế giới ảnh 13
Via ferratas, Dolomites, Italy: Các di tích lịch sử và cảnh quan thiên nhiên ở dãy núi Dolomites cung cấp cho bạn một quãng đường đi bộ đẹp và nguy hiểm bậc nhất thế giới. Được xây dựng từ chiến tranh thế giới thứ nhất, quãng đường với những bậc thang, hầm đá, cầu treo kéo dài dọc dãy núi, gây tai nạn cho không ít du khách. Để vượt qua quãng đường này, tốt nhất bạn đừng bao giờ nhìn xuống phía dưới.
Reunion, Ấn Độ Dương: Những bãi biển tuyệt đẹp cùng làn nước trong vắt của hòn đảo thuộc Pháp ở Ấn Độ Dương này rất thu hút du khách, đặc biệt là những người đam mê lướt sóng. Thật không may, khu vực tập trung rất nhiều cá mập và đang giữ kỷ lục về số lần cá mập tấn công. Riêng trong năm 2017, đã có 3 cuộc tấn công ngay gần bãi biển và làm 2 người chết.
Death Road, Bolivia: Được đặt tên là Con đường chết, đây là một trong những nơi tổ chức các chuyến xe đạp leo núi đáng sợ và nguy hiểm nhất thế giới. Với những đoạn cua cực hẹp ôm sát sườn núi, rất nhiều người đã tử vong tại đây. Mặc dù có một con đường mới được làm dành cho xe hơi, những kẻ liều mạng vẫn chọn thử thách vượt qua con đường đầy chết chóc này.
Death Road, Bolivia: Được đặt tên là Con đường chết, đây là một trong những nơi tổ chức các chuyến xe đạp leo núi đáng sợ và nguy hiểm nhất thế giới. Với những đoạn cua cực hẹp ôm sát sườn núi, rất nhiều người đã tử vong tại đây. Mặc dù có một con đường mới được làm dành cho xe hơi, những kẻ liều mạng vẫn chọn thử thách vượt qua con đường đầy chết chóc này.

Tin mới