15 năm tù cho 2 đối tượng bán trẻ em sang Trung Quốc

(Baonghean.vn)- Nghe lời em vợ xúi giục Lô Văn Thìn rủ thêm Chích Trường Hoài tìm người bán sang Trung Quốc làm vợ với giá từ 100-200 triệu đồng/người.

Ngày 29/8, TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lô Văn Thìn (SN 1969) trú ở bản Minh Thành, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương và Chích Trường Hoài (SN 1970) trú ở bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương về tội mua bán trẻ em.

1
Hai bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào tháng 10/2014, Lộc Thị Xoan (em vợ của Lô Văn Thìn, lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc) gọi điện về bảo Thìn tìm người bán sang Trung Quốc làm vợ với giá từ 100-200 triệu đồng/người. Thìn nói lại với Chích Trường Hoài và nhờ Hoài tìm người cho mình.

Đầu tháng 12/2014, Hoài gặp và dụ dỗ Kha Thị Tần (SN 2002, trú cùng bản) sang Trung Quốc, đổi lại Hoài sẽ đưa cho bố mẹ Tần 100 triệu đồng. Ngày 15/12/2014, Hoài và Thìn đưa cháu Tần ra khỏi bản, bắt ô tô ra Móng Cái (Quảng Ninh) rồi vượt biên sang Trung Quốc, giao cho Lộc Thị Xoan.

Do cháu Tần còn quá nhỏ, chưa có người mua nên Xoan tạm ứng cho Thìn 1 triệu đồng và bảo quay về Việt Nam, lúc nào bán được Tần, Xoan sẽ trả cho Thìn và Hoài 50 triệu đồng.

Hai ngày sau, Tần được Công an Trung Quốc giải cứu và trao trả cho Đại sứ quán Việt Nam. Sau thời gian dài tìm kiếm, tháng 9/2015, các cơ quan chức năng tìm được địa chỉ của cháu Tần ở Việt Nam và trao trả cho gia đình. Từ lời kể của cháu Tần, gia đình đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra.

Sau khi sự việc xảy ra, Lô Văn Thìn đã bồi thường cho gia đình bị hại 18 triệu đồng và Chích Trường Hoài bồi thường số tiền 10 triệu đồng.

Trong phiên tòa, Lô Văn Thìn và Chích Trường Hoài thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và chấp nhận yêu cầu của đại diện hợp pháp của người bị hại, bồi thường thêm 19 triệu đồng chi phí tìm kiếm nạn nhân.

Phân hóa vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Lô Văn Thìn 8 năm tù, Chích Trường Hoài 7 năm tù. Trong vụ án còn có Lộc Thị Xoan nhưng hiện không có mặt ở Việt Nam, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Như Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới