15 năm tù cho kẻ giết người

Ngày 13/12, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Võ Công Khanh (22 tuổi, trú tại khóm Đông Thịnh 6, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 22h15’, ngày 30/7, sau khi cùng bạn bè nhậu xong, Đặng Thanh Sơn (29 tuổi) chở Trần Quốc Việt (23 tuổi, cùng trú tại phường Mỹ Long, TP Long Xuyên) bằng xe máy. Khi đến đường Hùng Vương (phường Mỹ Long) thì Sơn làm rơi nón bảo hiểm, nên quay xe lại nhặt.

Võ Công Khanh tại tòa.

Võ Công Khanh tại tòa.

Lúc này, Việt bước xuống nhặt nón, Sơn ngồi trên xe rồ ga và chiếu đèn vào quán nhậu cạnh đó, ngay bàn Khanh đang ngồi nhậu cùng một số người bạn. Nhóm của Khanh nhìn ra, thì bị Sơn chửi với những lời thô tục. Khanh bước ra chỗ Sơn thì hai bên xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau.

Trong lúc xô xát, Khanh lấy trong túi một con dao bấm đâm 2 nhát vào Việt nhưng Việt đã dùng tay đỡ. Khanh tiếp tục đâm Sơn một nhát trúng vùng lưng, Sơn bỏ chạy được khoảng 60 mét thì gục chết tại chỗ. Riêng Việt bị thương tật 8%. Sau khi gây án, Khanh bỏ trốn đến tối ngày hôm sau (31/7) ra đầu thú tại Công an TP Long Xuyên.

Trong quá trình điều tra, gia đình Khanh đã bồi thường cho gia đình bị hại 20 triệu đồng để lo mai táng. Tại phiên tòa, đại diện hợp pháp cho người bị hại cũng không đòi bồi thường gì thêm mà còn xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Võ Công Khanh, 15 năm tù giam về tội “Giết người”. Đồng thời, buộc bị cáo phải có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi hai con nhỏ của bị hại Sơn đến tuổi trưởng thành theo quy định của pháp luật.

Theo CAND

TIN LIÊN QUAN

Tin mới