15 nghìn cơ hội việc làm dành cho lao động xuất khẩu và thực tập sinh đã về nước

(Baonghean.vn) - Sáng 25/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An tổ chức khai mạc phiên giao dịch việc làm kết hợp dành cho lao động từng làm việc tại Hàn Quốc (EPS) và thực tập sinh theo chương trình IM Japan đã về nước.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và thực tập sinh theo chương trình IM Japan về nước có được việc làm, ổn định cuộc sống.

Tại phiên giao dịch, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã cung cấp các thông tin thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng; với gần 15 nghìn vị trí việc làm chủ yếu ở các ngành: may mặc, điện tử, quản lý …

Đồng thời, người lao động cũng được tư vấn về các chính sách pháp luật lao động, việc làm; chính sách bảo hiểm thất nghiệp...; nhằm góp phần tích cực giảm tỷ lệ lao động cư trú, làm việc bất hợp pháp tại các nước sở tại. 

Bởi thực trạng hiện nay, một số lao động sau khi kết thúc hợp đồng lao động đã trốn và ở lại cư trú, làm việc bất hợp pháp, đã ảnh hưởng đến việc tuyển dụng, dừng tuyển chọn lao động của Hàn Quốc đối với lao động Việt Nam. Nghệ An hiện còn 9 huyện, thành, thị chưa được phía Hàn Quốc đồng ý cho lao động được tham gia chương trình EPS.
Người lao động được tư vấn việc làm tại phiên giao dịch. Ảnh: Thu Hương
Người lao động được tư vấn việc làm tại phiên giao dịch. Ảnh: Thu Hương

Phiên giao dịch việc làm kết hợp dành cho lao động từng làm việc tại Hàn Quốc (EPS) và thực tập sinh theo chương trình IM Japan đã về nước do Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An tổ chức lần này nhằm thực hiện kế hoạch số 539 ngày 03/09/2019 của UBND tỉnh về việc tuyên truyền, vận động người lao động Nghệ An đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước đúng quy định, giai đoạn 2019 - 2023 và những năm tiếp theo. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2023 không còn huyện, thành, thị nào của tỉnh bị tạm dừng tuyển chọn người lao động và có lao động thất nghiêp./.

Tin mới