15 tháng tù cho người vợ dùng chày đoạt mạng chồng

(Baonghean.vn) - Sáng 6/1/2017, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Moong Mẹ Phia (SN 1971), trú tại xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Theo cáo trạng, trong quá trình chung sống, ông Moong Văn Tình (chồng bà Phia) thường xuyên uống rượu say, về nhà chửi bới, đe dọa và đánh đập vợ con. Ngày 11/9/2016, ông Tình uống rượu say, chửi và đe dọa giết vợ nhưng được hàng xóm can ngăn nên vào đi ngủ. Ngủ dậy, Tình cầm 1 cái rìu, 1 cái búa tiến lại chỗ vợ đang nấu cơm và dọa giết chết vợ.

Bị cáo Phia tại phiên tòa. (Ảnh Như Bình)
Bị cáo Phia tại phiên tòa. (Ảnh Như Bình)

Bà Phia sợ hãi, chạy ra cửa nhưng cửa đã bị chồng khóa nên quay lại, xô mạnh vào người chồng khiến ông Tình ngã xuống giường. Bà Phia dùng chày gỗ đánh liên tiếp vào hạ bộ, vào đầu chồng khiến ông Tình bất tỉnh. Sau khi xếp hai chân chồng lên giường ngay ngắn, bà Phia chạy sang hàng xóm thông báo chồng uống thuốc chuột tự vẫn và đã chết.

Tuy nhiên, nhận thức được hành vi của mình, ngày 12/9, bà Phia đến Công an huyện Kỳ Sơn đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, bị cáo Moong Mẹ Phia thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Xét thấy trong vụ án, bị hại là người có lỗi, hành vi của bị cáo xuất phát từ sự ức chế bởi bị chồng bạo hành liên tục trong thời gian dài, HĐXX tuyên phạt Moong Mẹ Phia 15 tháng tù. Về dân sự, do các con và bố mẹ của bị hại chưa có sự thống nhất nên tòa quyết định tách thành vụ án khác, xét xử sau.

                                                Như Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới