152 du khách Việt Nam biến mất khi đi du lịch ở Đài Loan

Nhóm 152 du khách Việt Nam đã bị hủy visa và sẽ bị trục xuất một khi Lữ đoàn đặc nhiệm của Cơ quan nhập cảnh Đài Loan tìm thấy họ.
152 du khách Việt Nam biến mất khi đi du lịch ở Đài Loan ảnh 1

Sân bay Quốc tế Cao Hùng ở Đài Loan, nơi đoàn du khách Việt Nam nhập cảnh. Ảnh: CNA

Focus Taiwan cho hay các quan chức thuộc Cơ quan nhập cảnh quốc gia Đài Loan (NIA) hôm 25/12 cho biết họ đã lập một nhóm đặc nhiệm tiến hành tìm kiếm 152 du khách Việt Nam biến mất sau khi nhập cảnh Đài Loan cuối tuần trước. 

Hiện Lữ đoàn đặc nhiệm của NIA ở thành phố Cao Hùng đã có trong tay lịch trình của nhóm du khách trên và tổ chức tìm kiếm với sự giúp đỡ của cảnh sát. Các nguồn tin cho biết NIA cũng điều tra xem những kẻ buôn lậu người có liên quan tới vụ việc này hay không. Một khi được tìm thấy, 152 du khách này sẽ bị trục xuất do vi phạm Luật Di trú và không thể nhập cảnh Đài Loan trong một khoảng thời gian nhất định.

152 du khách trên, đến Đài Loan theo 4 nhóm, đã biến mất sau khi họ tới Cao Hùng vào hai ngày 21 và 23/12. Giới chức Đài Loan cho hay 23 trong số 152 hành khách Việt Nam biến mất sau khi nhập cảnh ở Cao Hùng hôm 21/12 và tách đoàn trên đường di chuyển từ huyện Nam Đầu tới quận Tam Trọng của thành phố Tân Bắc. 130 người còn lại nhập cảnh ở Cao Hùng, Đào Viên và Đài Nam hôm 23/12 và biến mất sau hai ngày. 

Theo ETHholiday, công ty lữ hành tại Đài Loan chịu trách nhiệm tiếp nhận các du khách nước ngoài, người còn lại duy nhất không biến mất là trưởng đoàn. Đại diện công ty cho hay các nhân viên đã mất cảnh giác và đã lập tức báo cáo Cục Du lịch, NIA, và Văn phòng lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao Đài Loan sau khi phát hiện sự cố. ETHoliday tin rằng toàn bộ nhóm du khách, ngoại trừ người trưởng đoàn, đã giả mạo mục đích của chuyến đi. 

Lịnh trình tour của nhóm du khách được Công ty Du lịch Thương mại nghỉ dưỡng quốc tế, trụ sở ở Việt Nam, sắp xếp. Theo Phòng Du lịch Đài Loan, công ty này đã đặt hàng trăm visa điện tử qua chương trình của chính phủ Đài Loan ban hành năm 2015, trong đó miễn phí visa cho các du khách đến từ Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào và Ấn Độ. 

Bộ Ngoại giao Đài Loan cho biết họ đã hủy visa của 152 khách du lịch mất tích, và cũng đã hủy bỏ đơn xin cấp visa của 182 khách du lịch Việt Nam khác dự kiến đến Đài Loan theo chương trình này. 

Tin mới