16 năm tù cho kẻ tưới xăng đốt con nợ

(Baonghean.vn) - Bị tòa sơ thẩm tuyên phạt mức án 16 năm tù, đồng thời bồi thường hơn 1 tỷ đồng, Quý kháng cáo xin giảm án và giảm tiền. Tuy nhiên, kẻ dùng xăng đốt con nợ đã bị tòa phúc thẩm bác đơn kháng cáo.

Ngày 25/11, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử vụ án “Giết người” đối với Đinh Khắc Quý (SN 1992), trú TP. Vinh, Nghệ An.

Đinh Khắc Quý và anh Phạm Ngọc S. (SN 1994, trú TP. Vinh) là đồng nghiệp trong một công ty chuyên về vận chuyển, giao nhận hàng hóa. Tháng 3/2020, anh S. có vay của Quý 2,5 triệu đồng. Sau nhiều lần đòi nợ, anh S. hứa sẽ trả tiền cho Quý vào chiều 6/7/2020.

Khoảng 13h ngày 6/7, Quý chở em trai đến nơi anh S. làm việc để lấy tiền. Khi gặp S. hai bên xảy ra xô xát, cãi vã nhưng được những người xung quanh can ngăn.

Bị cáo Đinh Khắc Quý .Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Đinh Khắc Quý. Ảnh: Trần Vũ

Quý chạy lại xe, cầm chai xăng (vốn mua về cho mẹ) rồi hất thẳng vào người S. và châm lửa đốt. Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến những người ở đó không kịp trở tay.

Anh S. được đưa đến bệnh viện, bị tổn hại đến 68% sức khỏe. Đinh Khắc Quý bị truy tố xét xử về tội “Giết người”.

Phiên tòa sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Quý 16 năm tù, buộc phải bồi thường toàn bộ chi phí điều trị, tổn hại sức khỏe, tinh thần theo yêu cầu của bị hại là hơn 1 tỷ đồng.

Sau đó, Quý kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin giảm số tiền bồi thường.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Quý giữ nguyên nội dung kháng cáo. Quý cho rằng, quá trình vật lộn với bị hại bản thân bị thương và đề nghị tòa giám định thương tích cho mình. Bị cáo cũng xin tòa xem xét động cơ phạm tội để có mức án phù hợp.

Bị hại tham dự phiên tòa đề nghị giữ nguyên bản án đối với bị cáo và số tiền bồi thường cho mình. Anh S. cho biết từ khi xảy ra sự việc đến nay bị cáo mới bồi thường cho mình 18 triệu đồng.

Sau quá trình xét xử, tòa phúc thẩm bác đơn kháng cáo của bị cáo. Y án 16 năm tù đối với bị cáo Đinh Khắc Quý. Tòa cũng y án số tiền mà Quý phải bồi thường cho bị hại.

Tin mới