16 năm tù cho thanh niên nhận trừ nợ bằng...ma túy!

(Baonghean.vn) - Không có tiền trả nợ cho Trung Anh, Đại (trú huyện Anh Sơn, Nghệ An) đưa 3 gói ma túy để trừ nợ. 4 tháng sau mới tìm được khách và đang trên đường đi giao hàng thì bị sa lưới.

Ngày 13/7, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lê Văn Đại (SN 1978), trú xã Hội Sơn (Anh Sơn) và Nguyễn Trung Anh (SN 1992), trú thị trấn Anh Sơn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, ngày 7/1/2020, Công an huyện Anh Sơn bắt giữ Lê Văn  Đại và Nguyễn Trung Anh khi 2 đối tượng đang lái xe đưa 2 gói hồng phiến (trọng lượng gần 40gr) đi giao cho khách.

Bị cáo Nguyễn Trung Anh (bên trái) và Lê Văn Đại tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình
Bị cáo Nguyễn Trung Anh (bên trái) và Lê Văn Đại tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình

Khám xét khẩn cấp nhà ở của Lê Văn Đại, công an thu giữ 13gr hồng phiến. Tại nhà ở của Trung Anh, công an phát hiện và thu giữ 3 gói hồng phiến có trọng lượng hơn 60gr.

Trung Anh khai nhận hồi tháng 6/2019 có cho Đại vay 15 triệu đồng. Trung Anh nhiều lần đòi nợ nhưng Đại khất. Đến tháng 9/2019, Đại bàn sẽ đưa 3 gói ma túy cho Trung Anh để trừ nợ. Trung Anh đồng ý nhận ma túy và mang về nhà cất giấu, chờ tìm được khách sẽ bán. Tuy nhiên, đến 4 tháng sau, nam thanh niên này vẫn chưa thể “tẩu tán” được số ma túy trên để thu hồi nợ.

Tại phiên tòa, cả 2 bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Xem xét vai trò, vị trí của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Lê Văn Đại 20 năm tù, Nguyễn Trung Anh 16 năm tù.

Tin mới