18 giờ chiều nay 23/8, TP. Vinh bắt đầu test nhanh Covid-19 cho nửa triệu dân

(Baonghean.vn) - Ngày 23/8, UBND TP. Vinh đã có Công văn hỏa tốc số 191/ KH-UBND về việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn thành phố Vinh.
Theo đó, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch  Covid-19, nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 lây nhiễm trong cộng đồng và số lượng ngày càng tăng, để đảm bảo tất cả người dân cư trú, lưu trú trên địa bàn thành phố Vinh được sàng lọc và phát hiện sớm trường hợp nhiễm Covid-19, kiểm soát tối đa không để dịch lây lan ra cộng đồng, UBND thành phố đã có kế hoạch triển khai xét nghiệm Covid-19 diện rộng miễn phí cho toàn thành phố.
Kế hoạch của UBND TP.Vinh. Ảnh: P.V
 Kế hoạch của UBND TP. Vinh. Ảnh: P.V

Đối tượng xét nghiệm là toàn bộ người dân cư trú, lưu trú trên địa bàn thành phố Vinh (bao gồm cả sinh viên, học sinh, công nhân, người lao động được bố trí ăn ở tại chỗ trong các trường học, doanh nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, do UBND phường, xã thống kê).

Số lượng đối tượng được xét nghiệm dự kiến 500.000 người. Loại mẫu xét nghiệm: Test nhanh kháng nguyên mẫu gộp hộ gia đình (không quá 5 người/mẫu gộp). Thời gian thực hiện lấy mẫu: Bắt đầu 18 giờ ngày 23/8/2021 đến ngày 27/8/2021.
Thành phố yêu cầu các lực lượng chức năng, các phường xã đảm bảo 100% đối tượng được xét nghiệm theo đúng tiêu chuẩn quy định; không được bỏ sót đối tượng; tập trung nguồn lực, hoàn thành việc lấy mẫu nhanh nhất, chính xác nhất có thể.
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP.Vinh. Ảnh: Q.A
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP. Vinh. Ảnh: Q.A

Việc lấy mẫu sẽ theo nguyên tắc "cuốn chiếu", tại thôn/tổ dân phố khu dân cư và đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch, đảm bảo xét nghiệm xong ở đâu thì khoanh vùng, quản lý chặt ở đó. Ưu tiên thực hiện xét nghiệm đối với các khu vực nguy cơ cao. Đối với các phường có nguy cơ rất cao sẽ được lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR gồm: Hồng Sơn, Vinh Tân, Lê Mao, Cửa Nam, Hưng Bình, Quán Bàu, Lê Lợi.

Tin mới