18 ngày quyết định của ông Park; Công Phượng có cơ hội đá chính ở Bỉ

(Baonghean.vn) - 18 ngày quyết định của ông Park; Tottenham bất ngờ thua đội hạng 4 ở League Cup; Barcelona hạ Villarreal; Công Phượng có cơ hội đá chính sau 3 trận không được đăng ký thi đấu; Tiền đạo 10X của U22 Việt Nam được fan nữ gọi là "soái ca sân cỏ" là những tin tức thể thao đáng chú ý trong ngày hôm nay.
18 ngày quyết định của ông Park
Khác với các đợt gom quân vội vã trước đây, HLV Park Hang-seo lần này chuẩn bị đối đầu liên tiếp Malaysia và Indonesia có 18 ngày gần gũi với các học trò để mong tìm ra nhân tố mới trong cách chơi cũ.
18 ngày huấn luyện các học trò từ nay đến ngày 10/10 tiếp khách Malaysia là một bước chuẩn bị đầy đủ của ông Park với hy vọng sẽ tìm ra những bí quyết khác từ sơ đồ cũ 3-4-3.
Cho nên trong lúc đi tìm nhân tài, ông Park mặc định cho mình và các trợ lý phải chọn lọc người có khả năng hòa hợp đá theo kiểu 3-4-3 hay cách biến hình 5-3-2 của nó.
Ông Park với 18 ngày quyết định cùng một đội tuyển mà ông đang muốn làm mới. Ảnh: NGỌC DUNG
Ông Park với 18 ngày quyết định cùng một đội tuyển mà ông đang muốn làm mới. Ảnh: Ngọc Dung
Nếu như thầy Park có phần an tâm cao nhất ở cầu môn và tuyến giữa có nhiều sự chọn lựa đa dạng thì 18 ngày của ông canh cánh một nỗi lo khác ở hàng hậu vệ. Sau khi Đình Trọng bị chấn thương và Duy Mạnh mệt mỏi do quá tải, lỗ hổng lộ ra rất rõ như trong trận làm khách Thái Lan. Ông thầy Hàn có nhiều trung vệ nhưng tiếc là sự tin tưởng không cao như người cũ, khi phút cao điểm ông buộc phải đưa hậu vệ trái Văn Hậu vào thế chỗ.
Mong ông Park trong 18 ngày chuẩn bị cho 2 trận đấu lớn tiếp Malaysia (ngày 10/10) và làm khách Indonesia (ngày 15/10) sẽ tìm ra nhiều miếng đòn độc từ những con người mới mà các đối thủ chưa kịp tìm hiểu.
Công Phượng có cơ hội đá chính sau 3 trận không được đăng ký thi đấu
Tiền đạo Công Phượng được Câu lạc bộ Sint-Truidense đăng ký thi đấu cho trận gặp OH Leuven tại vòng 1/6 Croky Cup (Cúp Quốc gia Bỉ) ngày 26/9 tới.
Sau 3 trận liên tiếp không được đội bóng chủ quản Sint-Truidense đăng ký thi đấu ở giải Vô địch Quốc gia Bỉ, tiền đạo tuyển Việt Nam được điền tên trong trận đấu tại vòng 1/6 Cúp Quốc gia Bỉ ở vị trí tiền vệ bên cạnh 6 cầu thủ khác. 
Công Phượng có cơ hội đá chính ở trận đấu giữa Sint-Truidense với OH Leuven tại vòng 1/6 Croky Cup (Cúp Quốc gia Bỉ) ngày 26/9 tới. (Ảnh: STVV)
Công Phượng có cơ hội đá chính ở trận đấu giữa Sint-Truidense với OH Leuven tại vòng 1/6 Croky Cup (Cúp Quốc gia Bỉ) ngày 26/9 tới. Ảnh: STVV
Nhiều khả năng Công Phượng sẽ đá chính hoặc ít nhất được ra sân thi đấu ở trận tới khi những cầu thủ chủ chốt của Sint-Truidense không được đăng ký thi đấu.
Bên cạnh đó, đối thủ OH Leuven của Sint-Truidense ở trận tới không được đánh giá cao khi chỉ đang chơi ở giải hạng Nhất Bỉ. Bởi vậy, cơ hội thi đấu dành Công Phượng là hoàn toàn khả thi. 
Tottenham bất ngờ thua đội hạng 4 ở League Cup
Tottenham có trận đấu thất vọng trước đối thủ kém xa về chất lượng đội hình. Ảnh: Getty.
Tottenham có trận đấu thất vọng trước đối thủ kém xa về chất lượng đội hình. Ảnh: Getty
Hòa 0-0 trong 90 phút, Tottenham nhận thất bại gây sốc 3-4 ở loạt luân lưu trên sân của đối thủ hạng 4 Colchester United tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh diễn ra rạng sáng 25/9.
Eriksen và Lucas Moura là 2 cầu thủ đá hỏng khiến Tottenham nhận thất bại, qua đó dừng chân ở ngay vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh.
Barca hạ Villarreal
Ở vòng 6 La Liga, Barcelona được chơi trên sân nhà để tiếp đón đối thủ khó chịu Villarreal. Đoàn quân của HLV Ernesto Valverde chào đón sự trở lại của thủ quân Lionel Messi. Siêu sao sinh năm 1987 có lần đầu đá chính tại giải VĐQG Tây Ban Nha mùa này.
Barcelona được chơi trên sân nhà để tiếp đón đối thủ khó chịu Villarreal.
Barcelona được chơi trên sân nhà để tiếp đón đối thủ khó chịu Villarreal.
Với bộ 3 trên hàng công Messi, Suarez, Griezmann, Barca tạo ra nhiều cơ hội.
Villarreal vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ Barca. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho nhà ĐKVĐ La Liga. Với cá nhân Griezmann, tân binh trị giá 120 triệu euro đã có bàn thắng thứ 3 cho CLB mới.
Tiền đạo 10X của U22 Việt Nam được fan nữ gọi là "soái ca sân cỏ"
Sở hữu vẻ ngoài sáng sủa cùng kỹ thuật chơi bóng tốt, Huỳnh Tiến Đạt hiện là một trong những cái tên ở tuyển U22 Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.
Ngày 20/9, HLV Park Hang-seo công bố danh sách cho đợt tập trung dài hạn của U22 Việt Nam. Bên cạnh cầu thủ Việt kiều Martin Lo, tiền đạo Huỳnh Tiến Đạt (sinh năm 2000) là cái tên gây chú ý. Hiện Tiến Đạt thi đấu cho CLB Phố Hiến. 
Tiến Đạt trưởng thành từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai.
Tiến Đạt trưởng thành từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai.
Tiền đạo 10X được nhiều fan nữ nhận xét là có vẻ ngoài sáng sủa với nụ cười tươi. Dù xông xáo trên sân cỏ, Tiến Đạt lại sống khá kín tiếng trên mạng xã hội. Anh đăng tải rất ít ảnh tại trang cá nhân, chủ yếu là hình ảnh bên đồng đội, bạn bè.

Tin mới