2 án tử, 1 án 20 năm vụ 3 đối tượng Nghệ An buôn ma túy xuyên Việt

(Baonghean.vn) - Ba lần thực hiện mua bán trái phép chất ma túy cho đối tượng đưa vào thành phố Hồ Chí Minh bán kiếm lời. Lần thứ ba các đối tượng buộc công an huyện Nghĩa Đàn đập vỡ cửa kính xe ô tô và bắt giữ cùng với tang vật vụ án.

Chiều 01/07/2019, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên án Nguyễn Văn Toàn (SN 1973) trú tại xã Bảo Thành, huyện Yên Thành cùng đồng bọn phạm tội "Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tại phiên tòa ngày 25/6/2019, Hội đồng xét xử đã làm rõ được hành vi phạm tội của các bị cáo: Trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 7/2018 Nguyễn Văn Toàn, Lữ Văn Hải (SN 1984, trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) và Hồ Sỹ Long (SN 1975, trú tại xã Bảo Thành, Yên Thành) đã thực hiện ba lần hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ba bị cáo Long, Hải, Toàn tại phiên tòa (từ trái sang phải). Ảnh: Lý Dương
Ba bị cáo Long, Hải, Toàn tại phiên tòa (từ trái sang phải). Ảnh: Lý Dương
Lần thứ nhất, vào tháng 5/2018 Nguyễn Văn Toàn thuê Hồ Sỹ Long chở Toàn lên huyện Quế Phong mua ma túy của Lữ Văn Hải 2 bánh heroin có khối lượng 700 gam với giá 360 triệu đồng. Sau đó Toàn đem số ma túy vào Thành phố Hồ Chí Minh bán cho một người tên Lộc để hưởng lợi số tiền 60 triệu đồng. Lần này Toàn trả cho Long tiền công là 2 triệu đồng.

Lần thứ hai, vào khoảng tháng 6/2018 Nguyễn Văn Toàn nói Hồ Sỹ Long chở Toàn đi lên huyện Quế Phong mua ma túy của Lữ Văn Hải 3 bánh heroin có với giá 520 triệu đồng. Toàn đem số ma túy về và giao cho Lộc tại cây xăng xã Diễn Thịnh huyện Diễn Châu. Lần này Toàn được hưởng lợi số tiền 40 triệu đồng và Long được Toàn trả công 5 triệu đồng

Lần thứ ba, vào cuối tháng 6/2018 Lộc tiếp tục gọi điện cho Toàn đến xã Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An để nhận tiền mua ma túy đưa vào Thành phố Hồ Chí Minh bán kiếm lời. Đến ngày 30/6/2018 Lộc nói Toàn đến gặp một thanh niên (Toàn không rõ lai lịch địa chỉ) tại cây xăng xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu nhận số tiền 525 triệu đồng mua 3 bánh heroin.

Toàn thuê Long chở lên huyện Quế Phong mua 3 bánh heroin và 1kg ma túy đá của Hải. Sau đó cả hai đi về Yên Thành. Trên đường về, hai đối tượng bị công an huyện Nghĩa Đàn dừng xe kiểm tra, vì không chấp hành nên đã bị Công an đập vỡ cửa kính xe ô tô và bắt giữ hai bị cáo cùng với tang vật vụ án. Lần này Toàn hứa trả cho Long 5 triệu đồng nhưng chưa đưa tiền. Đối với Hải, cả ba lần Hải đã được hưởng lợi 40 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Toàn và Long một mực chối không biết việc mua bán ma túy và quanh co chối tội. Bị cáo Hải đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi sự việc, phù hợp với lời khai của các bị cáo, lời khai của những người làm chứng, tài liệu, chứng cứ thu thập tại hồ sơ vụ án trong quá trình điều tra đã chứng minh được ba bị cáo, 3 lần mua bán trái phép chất ma túy với tổng khối lượng là 4.816 gam ma túy các loại.

Nhận thấy các bị cáo đã thực hiện hành vi mua bán ma túy với khối lượng lớn, thực hiện hành vi phạm tội nhiều lần. Hơn nữa, trong thời gian gần đây, tội phạm về ma túy đang thực sự là điểm nóng nhức nhối của toàn xã hội, cần phải lên án mạnh mẽ và xử lý nghiêm minh các bị cáo để giáo dục các bị cáo và phòng ngừa chung.

Hội đồng xét xử sau khi đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, nhân thân của các bị cáo đã tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Toàn và Lữ Văn Hải. Với vai trò thấp hơn hai bị cáo Toàn và Hải, bị cáo Hồ Sỹ Long bị tuyên phạt 20 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tin mới