2 bé gái thực hiện đánh bom tại Nigeria

 Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 18 người khác bị thương trong vụ đánh bom nhằm vào một khu chợ ở Đông Bắc Nigeria xảy ra sáng sớm nay 12/12.

Nguồn tin cảnh sát cho biết: Vụ đánh bom xảy ra vào thời điểm khu chợ có đông người qua lại. Thủ phạm được xác định là hai cô bé khoảng 7 và 8 tuổi. Hai cô bé đã kích nổ bom chỉ sau nhau ít phút và đều đã thiệt mạng trong vụ đánh bom.

hai be gai thuc hien danh bom tai nigeria hinh 1
Khủng bố Hồi giáo Nigeria. Ảnh: Allafrica.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra chịu trách nhiệm về vụ đánh bom. Tuy nhiên, “phương thức sử dụng trẻ em làm lá chắn sống” để thực hiện các vụ đánh bom, thường được nhóm phiến quân Boko Haram tiến hành thời gian qua.

Nhóm phiến quân Boko Haram tiến hành hoạt động vũ trang tại Nigeria từ năm 2009 nhằm thành lập một nhà nước Hồi giáo.

Ít nhất 20.000 người đã thiệt mạng, hàng nghìn người bị bắt cóc và hơn 2,6 triệu người bị mất nhà ở trong các vụ tấn công của nhóm cực đoan này tại Nigeria và các nước láng giềng Cameroon, Niger và Cộng hòa Chad.

Đầu năm 2015, Boko Haram đã chiếm giữ một vùng lãnh thổ lớn ở Đông Bắc Nigeria. Sau đó, quân đội Nigeria, dưới sự hỗ trợ của lực lượng quốc tế, đã giải phóng phần lớn khu vực này. Tuy nhiên, Boko Haram tiếp tục tiến hành các vụ tấn công, đánh bom liều chết và bắt cóc con tin ở Đông Bắc Nigeria và các nước láng giềng nói trên./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới