2 cha con thông đồng trốn thuế hơn 13 tỉ đồng

Chiều 3/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét nơi ở đối với Lê Quốc Văn (59 tuổi, ở tổ dân phố 5, P.Đồng Sơn, TP. Đồng Hới, Quảng Bình; Giám đốc DNTN Hiếu Trung) và Lê Thị Thanh Hải (30 tuổi, ở cùng địa chỉ trên; Hải là con gái ông Văn và làm kế toán của công ty) cùng về tội “trốn thuế”.

1
Cha con ông Văn nghe cơ quan điều tra đọc các quyết định - Ảnh: Trương Quang Nam
Trước đó, đại tá Nguyễn Văn Hiệu, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội trốn thuế xảy ra tại DNTN Hiếu Trung.
Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra cho hay, trong 2 năm 2013 và 2014, DNTN Hiếu Trung đã mua bán hóa đơn với 3 công ty tại TP.HCM và 3 công ty tại Hà Nội với tổng 140 hóa đơn và tổng tiền hàng hơn 150 tỉ đồng. Bằng thủ đoạn mua hóa đơn đầu vào đầu ra, mua của công ty khác để khấu trừ đầu vào cho công ty đó và bán ra cho công ty khác. Hiếu Trung đã khấu trừ đầu vào và tiền thuế, gây thiệt hại hơn 13 tỉ đồng.
Trước mắt cha con ông Văn đã nộp 3 tỉ đồng cho cơ quan điều tra và cam kết sẽ nộp dần số tiền còn lại. Cơ quan điều tra đã ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 người trên.
Theo thanhnien

Tin mới