​ 2 cô giáo Nghệ An được tuyên dương nhà giáo tiêu biểu toàn quốc

(Baonghean.vn) - Đây là vinh dự dành cho những giáo viên đã có nhiều cống hiến trong công tác giảng dạy và quản lý, đạt được nhiều thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi.

Đây là vinh dự dành cho những giáo viên đã có nhiều cống hiến trong công tác giảng dạy và quản lý, đạt được nhiều thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi.

“Lễ Tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu” năm 2021 là hoạt động thường niên được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào mỗi dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Năm nay lễ tuyên dương sẽ được tổ chức vào 2 ngày 13 và 14 tại Hà Nội với nhiều hoạt động ý nghĩa để tôn vinh và tri ân các thầy giáo, cô giáo, các nhà quản lý đã có nhiều năm đóng góp cho ngành Giáo dục.

Cô giáo Cao Thị Lan Thanh và các học trò tại Kỳ thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: PV
Cô giáo Cao Thị Lan Thanh và các học trò tại Kỳ thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: PV

Trong năm nay, ngành Giáo dục Nghệ An tôn vinh 2 giáo viên xuất sắc với nhiều thành tích nổi bật. Đó là cô giáo Cao Thị Lan Thanh – Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Trong 25 năm giảng dạy cô giáo Cao Thị Lan Thanh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có trên 100 học sinh đạt giải Học sinh giỏi Quốc gia, có 9 học sinh dự thi Olympic Tin học châu Á và có 4 học sinh dự thi Tin học Quốc tế.

Riêng trong năm học 2020 – 2021, cô là giáo viên giảng dạy trực tiếp và có 1 học sinh đạt Huy chương Vàng Tin học châu Á, 02 Huy chương Bạc Tin học Quốc tế, 08 học sinh đạt giải Học sinh giỏi Quốc gia (01 giải Nhất, 05 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích). Cô giáo Lan Thanh cũng là cán bộ quản lý phụ trách phong trào toàn diện của nhà trường; Trường THPT chuyên Phan Bội Châu có 01 học sinh vào chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2021.

Cô giáo Lê Thị Hạnh đã có 18 năm cắm bản ở vùng biên giới xứ Nghệ. Ảnh: MH
Cô giáo Lê Thị Hạnh đã có 18 năm cắm bản ở vùng biên giới xứ Nghệ. Ảnh: MH

Giáo viên thứ 2 được vinh danh là cô giáo Lê Thị Hạnh - Giáo viên Trường PTDTBT THCS Na Loi, huyện Kỳ Sơn. Chị đã có 18 năm cắm bản, công tác tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; là địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh Nghệ An. Vượt lên những khó khăn, cô giáo Lê Thị Hành luôn xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, cô đã có thành tích bồi  dưỡng 04 học sinh đạt HSG cấp tỉnh (01 giải Ba; 03 giải Khuyến khích), mỗi năm có từ 1 – 3 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, trong đó có nhiều em được giải cao. Cô Hạnh cũng 10 năm liên tục (năm học 2010-2011 đến năm học 2020-2021 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều sáng kiến cơ sở có giá trị.

Tin mới