2 giờ đồng hồ truy tìm kẻ sát hại người đàn ông buôn bò

(Baonghean.vn)- Dũng thủ sẵn con dao trước khi ngồi lên xe máy của người đàn ông buôn bò. Đi qua đoạn đường vắng, Dũng ra tay sát hại và cướp đi 10 triệu đồng.

 » Bắt nghi phạm giết người cướp tài sản trên đồi chè
 

Cơ quan công an hiện vẫn đang tạm giữ hình sự Trần Hữu Dũng (SN 1981, trú thôn 2, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Dũng bị Công an huyện Anh Sơn bắt khẩn cấp khi đang đi xe máy tại xóm 9, xã Cẩm Sơn. Nghi phạm này bị cáo buộc đã giết anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1970, trú xóm 6, xã Đại Sơn, huyện Đô Lương) vào chiều 24/5 tại khu vực vườn chè của một hộ dân ở xóm Tân Tiến, xã Cẩm Sơn.

Nghi phạm Trần Hữu Dũng tại cơ quan công an. Ảnh: X.T
Nghi phạm Trần Hữu Dũng tại cơ quan công an. Ảnh: X.T

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận rằng, do cả 2 quen biết với nhau nên chiều 24/5, anh Sơn chở Dũng phía sau đi vào xã Cẩm Sơn để mua bò.

Khi cả hai đi qua đoạn đường vắng, Dũng ngồi phía sau đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Sơn. Bị đâm bất ngờ từ phía sau, anh Sơn ngã xe máy và gục xuống đường. Chưa dừng lại, Dũng tiếp tục dùng dao đâm thêm nhiều nhát vào người anh Sơn khiến anh này tử vong tại chỗ.

Vào khoảng 14h ngày 24/5, Công an huyện Anh Sơn nhận được tin báo của Công an xã Cẩm Sơn với nội dung, tại khu vực vườn chè của ông Lê Văn Hậu (thôn Tân Tiến), người dân phát hiện một thi thể nam giới khoảng 40 tuổi.

Ngay khi nhận tin báo, Công an huyện Anh Sơn báo cáo sự việc lên Công an tỉnh và Phòng Cảnh sát Hình sự; đồng thời cử tổ công tác xuống hiện trường xác minh, thu thập thông tin để điều tra.

Qua khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, công an nhận định đây là vụ giết người cướp tài sản; thời gian xảy ra sự việc vào khoảng 12h cùng ngày. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Sơn, đang làm nghề buôn bán trâu bò. Trên người nạn nhân có 9 vết đâm bằng dao. Cách đó 150m, công an cũng phát hiện 1 đôi dép dính đầy máu của nạn nhân.

Cảnh sát nhận định, vụ án mới xảy ra và chắc chắn đối tượng gây án chưa thể trốn được xa. Sau quá trình xác minh, sàng lọc các đối tượng trên địa bàn, cơ quan công an có cơ sở khẳng định, Trần Hữu Dũng là đối tượng gây ra vụ án này.

Tiến hành truy bắt, cảnh sát phát hiện đối tượng đang chạy xe máy trên đường ở xóm 9, xã Cẩm Sơn. Khi đối tượng chạy tới, cảnh sát lao vào khống chế. Tang vật thu giữ gồm 1 xe máy, 1 điện thoại di động, hơn 10 triệu đồng và 1 con dao sau này được xác định là hung khí gây án.

Trước đó một ngày, nạn nhân và nghi phạm có ngồi uống rượu với nhau. Nạn nhân có gọi điện thoại về nhà nói gửi tiền lên để mua trâu bò. Có thể Dũng biết anh Sơn có tiền nên ra tay giết để cướp tài sản. Được biết Dũng là đối tượng nghiện ma túy và từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Ngọc Lan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới