2 nghi can tham gia vụ giết người ở Đắk Nông ra đầu thú

(Baonghean.vn) - Đại tá Phạm Hoài Nam - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh xác nhận đã bàn giao 2 nghi can trong vụ án giết người ở Đắk Nông cho Công an tỉnh Đắk Nông phục vụ công tác điều tra.

Đại tá Nam cho biết thêm, sau quá trình vận động của gia đình và Cơ quan điều tra, 2 nghi can gây ra vụ giết người tại địa bàn tỉnh Đắk Nông trong đêm 8/7 là Nguyễn Đình Hà và Phan Văn Xin đã đến Cơ quan cảnh sát điều tra (Phòng PC45) Công an tỉnh để đầu thú vào ngày 14/7.

Sau đó, 2 nghi can Xin và Hà đã được Công an tỉnh Nghệ An bàn giao cho Công an tỉnh Đắk Nông. Ngay trong ngày 14/7, Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố bị can và di lý 2 nghi can này về Đắk Nông để phục vụ công tác điều tra.

2 nghi can Xin và Hà. Ảnh cơ quan công an.
2 nghi can Xin và Hà. Ảnh cơ quan công an.

Trước đó, khoảng 1h30 rạng sáng 8/7, anh Lê Ngọc Giáp (SN 1988, trú thôn Đức Lệ A, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) đang ngồi ăn tối cùng 4 người bạn tại quán cháo ở tố 4, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil.

Bất ngờ có nhóm 3 thanh niên đeo khẩu trang che kín mặt (sau đó xác định là Nguyễn Đình Hà (SN 1987), Phạm Văn Kiều (SN 1992) và Phan Văn Xin (SN 1993) đều từ Nghệ An vào, đi trên xe gắn máy ập đến. Vừa đến nơi, 2 trong 3 đối tượng ẩn mặt đã áp sát, dùng roi điện tấn công anh Giáp khiến anh này bỏ chạy.

Anh Giáp chống trả quyết liệt nhưng bị các đối tượng truy cùng giết tận, rút hung khí đâm gục tại chỗ, dù sau đó đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng vì thương tích nặng nên anh Giáp đã tử vong.

Phạm Văn Kiều, một trong các đối tượng trực tiếp tấn công anh Giáp cũng bị thương tích nặng dù được đồng bọn đưa ra xe gắn máy tẩu thoát nhưng đến địa phận TP Buôn Mê Thuột thì bị tử vonǵ. Tại đây, nhóm Hà, Xin thông qua người khác thuê xe ô tô do ông Đ.P.T. (SN 1978, ngụ tỉnh Đắk Lắk) chở thi thể Kiều về quê, tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Đêm 8/7, lực lượng Công an các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An tổ chức chốt chặn để vây bắt hai đối tượng Hà và Xin. Đến khoảng 23 giờ Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện chiếc ô tô đúng như đặc điểm, BKS được thông báo. Lực lượng này đã chặn chiếc xe tại địa phận huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và xác định trên xe ngoài tài xế Đ.P.T thì có một tử thi được làm rõ là Phan Văn Kiều.

Ông T khai báo, được thuê chở tử thi về Nghệ An. Khi đi, trên xe có 2 đối tượng, theo điều tra là Hà và Xin. Tuy nhiên khi xe đến địa phận tỉnh Quảng Bình, cách hầm đèo Ngang khoảng 4km thì 2 đối tượng đã xuống xe và bỏ trốn.

Thi thể của Phan Văn Kiều đã được chuyển về Nghệ An ngay sau đó, tại đây Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành các thủ tục khám nghiệm tử thi của Kiều ngay trong đêm 8/7.

Liên quan đến vụ truy sát trên, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp 3 đối tượng là Phạm Bá Thắng (30 tuổi), Hà Thanh Cương (32 tuổi) và Phạm Anh Trung (22 tuổi, cùng trú huyện Đắk Mil).

Qua điều tra, cơ quan công an xác định Phạm Bá Thắng có mâu thuẫn cá nhân với nạn nhân Giáp nên thuê nhóm đối tượng gồm Nguyễn Đình Hà (30 tuổi), Phạm Văn Kiều (25 tuổi) và Phan Văn Xin (24 tuổi) từ huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vào huyện Đắk Mil với mục đích đánh dằn mặt, cắt gân chân Giáp./.

Nguyên Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới