2 Phó Giáo sư ở Nghệ An được phong tặng Nhà giáo Ưu tú

(Baonghean.vn) - Trong 72 người được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú đợt này, Nghệ An vinh dự có 2 cá nhân.
Ngày 14/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2021.
Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021). Chương trình nhằm biểu dương, tôn vinh và tri ân các nhà giáo tiêu biểu xuất sắc, có nhiều đổi mới sáng tạo, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Qua đó, động viên đội ngũ nhà giáo vượt khó vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
PGS-TS Cao Cự Giác trong một cuộc hội thảo. Ảnh tư liệu.
PGS-TS Cao Cự Giác trong một cuộc hội thảo. Ảnh tư liệu

Có 7 Nhà giáo Nhân dân, 72 Nhà giáo Ưu tú của các cơ sở giáo dục trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng 191 nhà giáo tiêu biểu năm 2021 được bình chọn từ 63 tỉnh, thành phố và các đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm được vinh danh trong chương trình.

Trong 72 người được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú đợt này, Nghệ An vinh dự có 2 cá nhân gồm: PGS.TS Cao Cự Giác  - Trưởng Bộ môn Lý luận và Phương pháp Giảng dạy Hóa học, Viện Sư phạm Tự nhiên, Đại học Vinh và PGS.TS Chu Thị Thủy An - Phó Trưởng Khoa Giáo dục, Đại học Vinh.
PGS-TS Chu Thị Thủy An. Ảnh: CTV
PGS-TS Chu Thị Thủy An. Ảnh: CTV

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn ghi nhận và tri ân những hy sinh, cống hiến thầm lặng của toàn thể đội ngũ nhà giáo trong suốt hai năm vừa qua, khi đại dịch Covid-19 tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó, lĩnh vực giáo dục chịu ảnh hưởng rất nặng nề. Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ ngừng tới lớp - không ngừng học tập, toàn ngành Giáo dục đã chủ động chuyển trạng thái sang dạy và học ứng phó với dịch bệnh, kiên trì theo đuổi mục tiêu chất lượng...

Tin mới