20 đoàn nghệ thuật quần chúng sẽ tham gia Lễ hội Làng Sen

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, UBND tỉnh tổ chức họp Ban tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2018 gắn với kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018) để rà soát công tác tổ chức lễ hội.

Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có đại diện Sở Văn hóa & Thể thao, Sở Thông tin - Truyền thông, Ban Tuyên giáo, cùng các sở, ban, ngành liên quan.

Các đại biểu tham gia hội nghị. Ảnh: Thanh Nga
Các đại biểu tham gia hội nghị. Ảnh: Thanh Nga
Lễ hội Làng Sen năm nay được tổ chức từ 17/5 - 19/5. Ngoài phần lễ được giữ nguyên như các năm trước, điểm mới của Lễ hội năm nay là tất cả các hoạt động phần hội đều được tổ chức tại xã Kim Liên - Nam Đàn, gồm có: Liên hoan Tiếng hát Làng Sen; Trưng bày chuyên đề ảnh với nội dung về chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lễ hội Làng Sen và NQ 05 về xây dựng và phát triển văn hóa con người Nghệ An; Hội trại thanh niên; chương trình chiếu phim; trò chơi dân gian.

Điểm nhấn của Lễ hội Làng Sen năm nay là Liên hoan Tiếng hát Làng Sen tổ chức tại sân khấu ngoài trời Khu Di tích Kim Liên trong ngày 18 và sáng 19/5. Mục đích của liên hoan lần này là đưa liên hoan đến gần với khán giả, đưa các hoạt động Lễ hội Làng Sen tập trung về không gian của Làng Sen. Liên hoan có sự tham gia của Đoàn NTQC 20 huyện, thành, thị.

Mỗi đơn vị xây dựng 1 chương trình ca múa nhạc dài 30 phút để tham gia. Đồng thời các đơn vị sẽ lựa chọn 2 diễn viên tham gia phần thi Người đẹp Lễ hội Làng Sen được tổ chức ngay trong khuôn khổ Liên hoan Tiếng hát Làng Sen.

Liên hoan Tiếng hát Làng Sen huyệ̣n Tân Kỳ 2018 đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người xem. Ảnh: Tư liệu
Liên hoan Tiếng hát Làng Sen huyệ̣n Tân Kỳ 2018 đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người xem. Ảnh tư liệu
Đêm khai mạc Lễ hội Làng Sen năm nay được tổ chức tại xã Kim Liên – Nam Đàn diễn ra vào 20h ngày 17/5, với thời lượng khoảng 90 - 95 phút.  
Chương trình nghệ thuật “Dâng Người câu hát quê hương” trong đêm khai mạc, được thể hiện theo thể loại ca múa nhạc tổng hợp; với sự tham gia của đoàn nghệ thuật quần chúng các huyện Quế Phong, Quỳ Hợp, Kỳ Sơn, TX Cửa Lò, TP Vinh, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh. Nội dung chương trình gồm các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước.

Đêm khai mạc dự kiến sẽ có 546 đại biểu tham gia, cùng hàng ngàn du khách thập phương.

Đồng chí Lê Minh Thông kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Thanh Nga
Đồng chí Lê Minh Thông kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Thanh Nga
Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lê Minh Thông đề nghị các ngành, các đơn vị được phân công nhiệm vụ phải rà soát lại công tác triển khai. Đặc biệt các ngành cần lưu ý đến công tác PCCC, an ninh trật tự... Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị văn phòng UBND tỉnh rà soát lại nội dung, nhiệm vụ để gửi kế hoạch cụ thể cho các đơn vị.

Tin mới