20 học sinh Nghệ An lọt vào vòng 2 chọn đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế

(Baonghean.vn) - Sau khi có kết quả Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã tuyển chọn những thí sinh có kết quả xuất sắc để tiếp tục tham dự vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

Trong danh sách này, có 17 học sinh của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Trong đó, môn Toán gồm 4 em là Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Trọng Bằng, Đặng Trần Bách và Vũ Đức Vinh.  

Học sinh Nguyễn Văn Mạnh – giải Nhất môn Toán cũng là thí sinh đậu thủ khoa toàn quốc ở môn thi này.

Năm 2019 là năm thành công của đội tuyển quốc gia môn Sinh học của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Trong ảnh: Giờ học của lớp 12 chuyên Tin). Ảnh - SH
Giờ học của lớp 12 chuyên Sinh trường Phan Bội Châu. Ảnh: SH

Ở môn Vật lý cũng có 4 thí sinh là Nguyễn Quang Long, Nguyễn Văn Bình, Mai Quang Tuấn và Nguyễn Hoàng Vũ. Đây là những thí sinh đạt giải Nhì ở Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Ở môn Hóa học có em Cung Đình Hải và Phạm Trung Quốc Anh. Môn Sinh học có em Dương Tùng Lâm. Đây là học sinh đầu tiên của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đạt giải Nhất môn Sinh học kể từ ngày thành lập trường.

Chiếm số đông trong danh sách của trường Phan ở vòng 2 là các thí sinh ở môn Tin học. Đó là 6 em: Đào Quang Dũng, Đinh Quốc Trung, Hoàng Phan Hữu Đức, Trần Hữu Đức Mạnh, Nguyễn Gia Huy và Hoàng Phan Hữu Phúc.  Hai thí sinh Hữu Phúc và Hữu Đức là 2 anh em ruột, sinh đôi. Trong danh sách có 8 học sinh đang học lớp 11.

Trước đó, theo kết quả tại Kỳ thi THPT Quốc gia, với 90 học sinh được đạt giải, đoàn học sinh Nghệ An vươn lên xếp thứ 2 toàn quốc.

 Em Trần Lê Hiệp - giải Nhất môn Tin học - Trường THPT chuyên Đại học Vinh. Trước đó, Hiệp cùng với Nguyễn Văn Mạnh (giải Nhất môn Toán là hai học sinh học cùng lớp ở Trường THCS Lý Nhật  Quang - Đô Lương và là anh em họ.Ảnh - SH
Em Trần Lê Hiệp - giải Nhất môn Tin học - Trường THPT chuyên Đại học Vinh. Trước đó, Hiệp cùng với Nguyễn Văn Mạnh (giải Nhất môn Toán là hai học sinh học cùng lớp ở Trường THCS Lý Nhật Quang - Đô Lương và là anh em họ). Ảnh: SH

Ngoài trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Trường THPT chuyên Đại học Vinh cũng có 3 thí sinh được lọt vào vòng 2. Trong đó, có 2 thí sinh đạt giải Nhất là em Trần Lê Hiệp (môn Tin học) và Nguyễn Xuân Quỳnh (môn Sinh học). Thí sinh còn lại là em Trần Anh Tú - giải Nhì, môn Sinh học.

Cả ba thí sinh này đều quê ở Nghệ An và ở bậc THCS đều học ở các trường huyện.

Tin mới