20 khách hàng Vietinbank mất tiền trong tài khoản

Đại diện nhà băng này cho biết đã làm việc với các khách hàng liên quan vụ việc mất tiền trong tài khoản và tìm ra hướng giải quyết với từng trường hợp cụ thể.

Ông Phùng Duy Khương, Phó tổng giám đốc - Giám đốc Khối bán lẻ của Vietinbank, cho hay trong ngày 20/10, khoảng 20 khách hàng của nhà băng đã trình báo cơ quan công an và ngân hàng về việc tài khoản ATM bị trừ tiền, số tiền từ vài trăm nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng dù không tiến hành giao dịch.

Đến nay cơ quan điều tra đã bắt giữ được đối tượng liên quan vụ việc. Qua quá trình điều tra ban đầu, đối tượng này khai nhận sử dụng thiết bị đánh cắp tài khoản, mật khẩu của nhiều tài khoản tại một cây ATM trên địa bàn thành phố Ninh Bình, sau đó lên thành phố Lào Cai thực hiện hành vi rút tiền.

"Vietinbank đã làm việc với các khách hàng liên quan đến vụ việc và đạt được sự đồng thuận về hướng giải quyết với từng trường hợp cụ thể", vị này khẳng định.

"Với các khách hàng của mình, chúng tôi luôn cam kết đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng khi phát sinh những giao dịch nghi ngờ giả mạo", đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) nói về trường hợp nhiều khách hàng tại Ninh Bình đột nhiên mất tiền trong tài khoản ngày 20/10 vừa qua.

Ông Khương cũng cho hay những hành vi trong gian lận hoạt động ngân hàng, đặc biệt là hoạt động thẻ ngày càng tinh vi hơn. Nếu như trước đây, các đối tượng thường gắn thiết bị đánh cắp thông tin thẻ ATM (Skimming) vào các ngày trong tuần, lực lượng bảo vệ, chuyển tiền có thể dễ dàng kiểm tra, phát hiện và xử lý thì nay thiết bị này lại được gắn vào các ngày nghỉ (thứ 7 hoặc chủ nhật) gây khó khăn trong việc kiểm soát.

20 khách hàng Vietinbank mất tiền trong tài khoản ảnh 1
Hoạt động gian lận trong thanh toán thẻ ngân hàng ngày càng tinh vi hơn. Ảnh minh hoạ̣

Do đó, không chỉ Vietinbank mà tất cả ngân hàng thương mại khác cần phải tăng cường lực lượng kiểm soát, phòng ngừa nguy cơ tái diễn những vụ việc tương tự.

Vị lãnh đạo này cho hay sau sự việc này ngân hàng sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát trực tuyến qua hệ thống camera để sớm phát hiện những người có hành vi nghi ngờ, đảm bảo trong các ngày nghỉ vẫn kiểm soát được thiết bị ATM an toàn nhất. Cũng như có đầy đủ thông tin cần thiết khi phối hợp với cơ quan điều tra.

Ông Khương cũng khuyến cáo các khách hàng cần đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư qua SMS Banking để kiểm soát được các biến động tài khoản, kịp thời ngăn chặn những hành vi gian lận.

Trước đó, nhiều cá nhân dùng thẻ ATM Vietinbank tại Ninh Bình đã bị mất tiền trong tài khoản dù thẻ ATM vẫn nằm yên trong ví. Sau khi gọi điện thông báo sự việc với ngân hàng, các khách hàng này đã được hướng dẫn đến chi nhánh tại Ninh Bình của Vietinbank để kê khai số tiền bị mất và các thông tin liên quan 

Tin mới