20 năm tù cho cựu công an viên đi buôn ma túy

(Baonghean.vn) - Hám món lợi trước mắt, cựu công an viên Lê Ngọc Nhật (SN 1988; trú tại xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) lĩnh 20 năm tù khi mua bán trái phép 514,66 gam chất ma túy methamphetamine.

Ngày 28/11, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các bị cáo Lê Ngọc Nhật (SN 1988) trú tại xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu và Trịnh Văn Thành (SN 1992) trú tại xóm 4, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn về tội "Mua bán trái phép chất ma túy"; Bị cáo Nguyễn Công Đôn (SN 1965) trú tại xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu bị xét xử về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Bị cáo Lê Ngọc Nhật, Trịnh Văn Thành, Nguyễn Công Đôn ( từ trái qua phải) tại phiên tòa. Ảnh: Quỳnh An.
Bị cáo Lê Ngọc Nhật, Trịnh Văn Thành, Nguyễn Công Đôn (từ trái qua phải) tại phiên tòa. Ảnh: Quỳnh An.

Theo cáo trạng, vào ngày 16/4/2018, Lê Ngọc Nhật nhận được điện thoại của Trịnh Văn Thành nói có người phụ nữ muốn mua 25 gói ma túy với giá 7 triệu đồng/gói. Sau khi thỏa thuận xong, Nhật đặtt mua của một người đàn ông Lào 20 gói với giá 3,5 triệu đồng/gói và được người đàn ông cho thêm 7 gói ma túy.

Đến ngày 17/4/2018, tại ngã 5, thị xã Thái Hòa, Lê Ngọc Nhật giao 27 gói ma túy methamphetamine có khối lượng 507,73 gam cho Trịnh Văn Thành để bán lại cho một người phụ nữ ở Đô Lương với giá 7 triệu đồng/gói.

Khoảng 22 giờ ngày 17/4, Thành điều khiển xe môtô Exiter màu trắng, chạy đến khu vực Bưu điện huyện Đô Lương và ghé vào quán cháo đêm. Tại đây, khi bị cáo chuẩn bị giao dịch cho người phụ nữ kiểm tra hàng thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Trước đó, ngày 12/4/2018, Nhật còn nhờ Nguyễn Công Đôn cất giấu 1 gói ma túy methamphetamine có khối lượng 6,93 gam nói là để bản thân sử dụng. Tuy nhiên đến ngày 17/4/2018, Nhật mang theo gói ma túy đó bán cho một người tên Hưng ở huyện Đô Lương với giá 70.000 đồng/viên, chưa kịp bán thì bị cơ quan công an bắt giữ.

HĐXX nhận định: Hành vi của các bị cáo là hết sức nguy hiểm cho xã hội, cần trừng trị nghiêm minh trước pháp luật. Dựa vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX quyết định tuyên 20 năm tù cho Lê Công Nhật và 19 năm tù cho Trịnh Văn Thành về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; 5 năm tù cho bị cáo Nguyễn Công Đôn về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Còn về người phụ nữ mua ma túy do không nắm được thông tin nên sẽ điều tra làm rõ sau.

Tin mới