200 gói đồ ấm đến với trẻ em dân tộc miền núi Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 23/12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An phối hợp cùng UBND các huyện Quỳ Châu, Quế Phong tổ chức chương trình trao tặng 200 gói đồ ấm cho trẻ em các xã đặc biệt khó khăn.

Theo đó, có 200 học sinh ở 2 huyện Quỳ Châu và Quế Phong được nhận quà trong đợt này.

200 gói đồ ấm trị giá 100 triệu đồng được trao cho các em học sinh. Ảnh: Sỹ Hòe
200 gói đồ ấm trị giá 100 triệu đồng được trao cho các em học sinh. Ảnh: Sỹ Hòe

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Văn Hưng - Phó Giám đốc Sở LĐ- TB&XH chia sẻ: “Vào mùa Đông, thời tiết ở các xã miền núi rất lạnh, có nhiều em phải chịu lạnh khi đi học, do mặc không đủ ấm. Nhằm chia sẻ những khó khăn đó, 200 gói đồ ấm lần này đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Châu Hoàn, Diên Lãm, huyện Quỳ Châu, Tiểu học Thông Thụ và Tiểu học Đồng Văn 1, huyện Quế Phong. Hy vọng món quà ý nghĩa này sẽ giúp các em nhỏ có thêm đồ ấm, đảm bảo sức khỏe đến trường trong mùa Đông giá rét”.

Ảnh: Hồ Hòe
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh. Ảnh: Hồ Hòe

Hiện nay, tại các xã miền núi ở 2 huyện Quế Phong, Quỳ Châu vẫn còn nhiều lắm những hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm. Tới đây, các cấp chính quyền mong muốn các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục có những đóng góp thiết thực, kịp thời giúp các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có môi trường phát triển và học tập ngày một tốt hơn.

Chương trình trao tặng gói đồ ấm cho trẻ em dịp này do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tài trợ./.

Tin mới