200 VĐV tham gia giải vô địch võ cổ truyền các lứa tuổi tỉnh Nghệ An năm 2020

(Baonghean.vn) -Giải vô địch võ cổ truyền các lứa tuổi tỉnh Nghệ An năm 2020 quy tụ gần 200 vận động viên đến từ 14 đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh.

Tối 18/12, tại TP Vinh Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc Giải vô địch võ cổ truyền các lứa tuổi tỉnh Nghệ An năm 2020.

Tham dự lễ khai mạc có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, đại diện các cơ quan, ban ngành liên quan.

Các vận đội tham dự giải. Ảnh: Đức Anh
Các đội tham dự giải. Ảnh: Đức Anh

Giải vô địch võ cổ truyền các lứa tuổi tỉnh Nghệ An năm 2020 được tổ chức nhằm góp phần gìn giữ và bảo tồn tinh hoa võ thuật cổ truyền của dân tộc, phát huy những giá trị tốt đẹp, đề cao lòng tự tôn, tự hào truyền thống thượng võ của dân tộc. Đồng thời đánh giá quá trình huấn luyện và luyện tập môn võ cổ truyền tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh; tạo cơ hội cho các vận động viên được rèn luyện và tham gia thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ trọng tài để phục vụ cho các giải thi đấu.

Đây còn là dịp để phát hiện và tuyển chọn những vận động viên có năng khiếu, xuất sắc bổ sung cho đội tuyển võ cổ truyền tỉnh và tham gia thi đấu tại các giải trong thời gian sắp tới.

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tặng cờ lưu niệm cho các đội tham dự giải. Ảnh: Đức Anh
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tặng cờ lưu niệm cho các đội tham dự giải. Ảnh: Đức Anh

Giải năm nay quy tụ gần 200 vận động viên đến từ 14 đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh. Với tinh thần thi đấu đoàn kết, trung thực, cao thượng hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu có chất lượng cao, cống hiến cho khán giả những trận đấu gay cấn, đẹp mắt.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa hai vận động viên đến từ huyện Nghĩa Đàn và Diễn Châu. Ảnh: Đức Anh
Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa hai vận động viên đến từ huyện Nghĩa Đàn và Diễn Châu. Ảnh: Đức Anh

Giải vô địch võ cổ truyền các lứa tuổi tỉnh Nghệ An năm 2020 thi đấu với các nội dung: Đối với nữ lứa tuổi 14 – 16 thi đấu ở hạng cân 41 – 45 kg; đối với nam lứa tuổi 17 – 32 thi đấu ở hạng cân 56 – 60 kg và trên 70 kg lứa tuổi 14 – 16 ở hạng cân 46 – 50 kg và 51 – 55 kg.

Giải diễn ra từ ngày 18 - 21/12. Giải sẽ có tổng số 26 trận đối kháng và 12 bài biểu diễn quyền.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa hai vận động viên đến từ Diễn Châu và Nghĩa Đàn.

Tin mới