23 năm tù cho gã giang hồ đa tình

Quan hệ tình cảm với nhiều phụ nữ, song Hải không nương tay khi cùng đàn em bắt giữ, đánh đập và lừa đảo tiền tỷ của họ.

TAND Hà Nội vừa mở phiên sơ thẩm xét xử Trần Thanh Hải với các tội Bắt giữ người trái pháp luật (Điều 123 Bộ Luật hình sự 1999), Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng (Điều 230 Bộ Luật hình sự 1999), Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Điều 139, Bộ Luật hình sự 1999).

Cùng ra trước tòa, các bị cáo Trần Xuân Tình, Tô Hoài Nam, Trần Quốc Việt, Nguyễn Văn Hoài và Nguyễn Văn Duy bị xét xử tội Bắt giữ người trái pháp luật (Điều 123 Bộ Luật hình sự 1999).

Hải quê gốc Nam Định, vào tù khi mới 17 tuổi và tiếp tục vướng lao lý đến năm 22 tuổi với các tội Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản. Ra tù, Hải sống như vợ chồng với chị Đinh Thị Hiền gần 10 năm, có hai con chung.  

Năm 2012, anh ta cùng một số đàn em vào Sài Gòn gây ra vụ bắn súng giữa trung tâm thành phố. Lần đó, Hải bị truy tố tội Cố ý gây thương tích và lĩnh 11 tháng tù. Mãn hạn tù, Hải về Nam Định, chiêu nạp nhiều đàn em để tham gia giải quyết các "công việc". 

Hắn quay về sống với chị Hiền, đến năm 2015 thì mâu thuẫn, đường ai nấy đi. Hải cặp kè với một phụ nữ quê gốc Bắc Giang và có một con chung với chị này.

Người vợ hờ thứ hai bị bắt vì vận chuyển trái phép chất ma túy. Cho rằng chị Hiền đưa ma túy cho "vợ" khiến cô này vướng lao lý, Hải tìm cách trả thù. Hắn nhờ đàn em, người quen trong giới giang hồ tìm tung tích chị Hiền. 

23 năm tù cho gã giang hồ đa tình ảnh 1

Trần Thanh Hải còn đang bị điều tra về việc lừa tiền tỷ của một ca sĩ gốc Hà Nội.

Gần cuối tháng 5/2016, nhận tin chị Hiền đang ở khách sạn trên phố Hào Nam (quận Đống Đa), Hải lái ô tô Porche chở đàn em tới nơi đánh đập, bắt giữ nạn nhân đưa về quê Nam Định. Gã ép chị Hiền viết giấy nhận tội đưa ma túy cho bạn gái anh ta. Sau khi viết, Hải tiếp tục đánh đập rồi đưa nạn nhân về Hà Nội, tới bệnh viện khám chữa. 

Gần hai tháng sau, hắn ta từ Nam Định chở theo đám đàn em lên Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, nơi chị Hiền đang thăm nom người quen và bắt giữ nạn nhân. Hắn đưa chị Hiền về Bắc Giang, bắt phải xin lỗi bố mẹ của cô bạn gái đang ở tù và giữ nạn nhân tại một nhà nghỉ. 

Các trinh sát của Bộ Công an phải vào cuộc, giải cứu chị Hiền trong tình trạng đa chấn thương. Hải và năm đàn em bị bắt giữ. Cảnh sát còn thu giữ khẩu súng K59 và bốn viên đạn của Hải.

Trong khi đang giải quyết vụ án bắt giữ người, tàng trữ súng, cơ quan điều tra còn xác định, Hải lừa 2,4 tỷ đồng của một phụ nữ - bạn gái anh ta. Theo tài liệu, Hải biết chị này muốn bán căn hộ cao cấp vì không đủ tiền thanh toán cho chủ đầu tư. Anh ta hứa bán giúp căn hộ, bảo chị này phải lo tiền, thanh toán cho chủ đầu tư, thiếu gã sẽ cho vay. Hải đã chiếm đoạt 2,4 tỷ đồng của bạn gái.

Bị đưa ra xét xử, Hải chỉ thừa nhận bắt giữ chị Hiền, tàng trữ khẩu súng K59 và cho rằng không lừa đảo. Song tòa xác định, trong các cuộc đối thoại giữa Hải và chị Huyền về việc đưa - nhận số tiền trên, bị hại đều ghi âm lại.

Xác định đủ cơ sở hành vi phạm tội của Hải, tòa tuyên phạt bị cáo tổng cộng 23 năm tù cho ba tội danh bị truy tố. Năm bị cáo còn lại nhận từ 15 tháng đến 42 tháng tù giam.

Tin mới