23 ứng viên tham gia kỳ thi tuyển vào Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Một cánh cửa rộng mở với những gương mặt mới đồng hành cùng sự phát triển của Báo Nghệ An.

Sáng 20/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An, Hội đồng tuyển chọn tổ chức kỳ thi tuyển phóng viên, cộng tác viên, nhân viên, cộng tác viên SEO, marketing online. 

Sáng nay, 23 ứng viên đã đến tham dự kỳ thi tuyển. Ảnh: Mỹ Nga
 23 ứng viên vượt vòng sơ tuyển tham dự kỳ thi. Ảnh: Mỹ Nga

Kỳ thi năm nay có 23 thí sinh tham gia thi tuyển, trải qua các vòng thi: phỏng vấn, thực hiện viết tin, bài cho cả báo điện tử và báo in. Cùng với những kỹ năng nắm bắt thông tin phục vụ viết tin, bài, các thí sinh dự thi còn phải chụp ảnh, quay và dựng clip tốt để phục vụ cho các ấn phẩm của báo.

Phát biểu khai mạc kỳ thi tuyển, Tổng Biên tập Báo Nghệ An Phạm Thị Hồng Toan bày tỏ sự kỳ vọng vào ngòi bút chiến đấu của đội ngũ phóng viên trẻ; mỗi phóng viên sẽ là một viên gạch nhỏ, góp sức xây nên ngôi nhà chung của tờ báo, đại diện cho ý chí của Đảng bộ và nguyện vọng của toàn dân tỉnh nhà.

Tỏng biên tập Báo Nghệ An Phạm Thị Hồng Toan động viên, chia sẻ với các thí sinh trước khi bước vào kỳ thi. Ảnh: Mỹ Nga
Tổng Biên tập Báo Nghệ An Phạm Thị Hồng Toan động viên, chia sẻ với các thí sinh trước khi bước vào kỳ thi. Ảnh: Mỹ Nga

“Đây không chỉ là cuộc thi của các thí sinh, mà còn là cuộc đua của chính Báo Nghệ An, bởi chúng tôi cần nguồn nhân lực mới, trẻ, tạo được nguồn sinh khí mới cho tờ báo” - Tổng Biên tập nhấn mạnh.

Nhắc nhở các thí sinh trước khi bước vào kỳ thi, Hội đồng tuyển chọn mong muốn các thí sinh thoả sức sáng tạo, tự làm mới mình, tránh đi vào lối mòn để tạo được những tác phẩm báo chí phong phú, hấp dẫn, bám sát đời sống thực tiễn của xã hội.

Báo Nghệ An phỏng vấn trực tiếp thí sinh để tìm ra những cá nhân có đam mê thật sự với nghề báo. Ảnh: Mỹ Nga
Báo Nghệ An phỏng vấn trực tiếp thí sinh để tìm ra những cá nhân có đam mê thực sự với nghề báo. Ảnh: Mỹ Nga

Sau vòng thi phỏng vấn, các thí sinh dự thi vào vị trí phóng viên, CTV tiếp tục làm bài thi viết cho báo in và báo điện tử. Riêng đối với nhân viên, CTV SEO, Marketing sẽ thực hiện bài thi liên quan đến SEO, lập kế hoạch marketing online, quảng cáo online, nghiên cứu, phát triển công nghệ mới về website.

Những ứng viên đạt yêu cầu sẽ tiếp tục bước vào vòng chung khảo vào ngày 21/9. Kết thúc chung khảo, Hội đồng thi tuyển Báo Nghệ An sẽ công bố những thí sinh đạt yêu cầu để Ban Biên tập ký hợp đồng. Những thí sinh khác, tùy thuộc vào ngưỡng điểm sẽ được Ban Biên tập xem xét công nhận cộng tác viên đặc biệt hoặc tiếp tục cộng tác với báo ở những lĩnh vực có khả năng đáp ứng.

Mỹ Nga

TIN LIÊN QUAN