25 bức thư cá nhân giữa Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un được nhà báo Mỹ tiết lộ

Nhà báo điều tra nổi tiếng của Mỹ Bob Woodward sắp tung ra sách, công bố 25 bức thư riêng giữa Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo nhà xuất bản Simon & Schuster, nhà báo điều tra nổi tiếng của Mỹ Bob Woodward chuẩn bị tung ra cuốn sách có tựa đề Rage (Thịnh nộ), tiết lộ bí mật về "25 bức thư riêng giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chưa từng được công bố trước đây".

25 bức thư cá nhân giữa Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un được nhà báo Mỹ tiết lộ  ảnh 1
Nhà báo Bob Woodward. Ảnh: Reuters

Nhà xuất bản Simon & Schuster tiết lộ trên trang Amazon cho biết, nội dung trong các bức thư lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhận xét "mối quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo như bước ra từ 'bộ phim giả tưởng', khi hai nhà lãnh đạo cùng nhảy điệu ngoại giao khác thường".

Theo dự kiến, cuốn sách có tựa đề Rage (Thịnh nộ) sẽ lên kệ vào ngày 15/9. Đây là phần tiếp theo của cuốn Fear (Sợ hãi).

Trước đó, "Fear" ra mắt vào tháng 9/2018, nằm trong danh sách những quyển sách bán chạy nhất tại Mỹ. Cuốn sách tiết lộ những nội dung đáng chú ý về mối quan hệ của Tổng thống Trump với các quan chức trong chính quyền Mỹ, tập hợp hàng trăm cuộc phỏng vấn với những người làm việc tại chính quyền khi đó.

Nhà báo kỳ cựu Woodward, 77 tuổi, của tờ Washington Post, đã cùng phóng viên Carl Bernstein làm nên tên tuổi vào đầu những năm 1970 khi phanh phui bê bối Watergate khiến Richar Nixon phải từ chức tổng thống.

Ông Woodward không phỏng vấn trực tiếp Tổng thống Trump để viết Fear – tác phẩm mà Tổng thống Mỹ gọi là "hư cấu" bởi "một kẻ dối trá" với "nguồn tin thất thiệt". Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ lại tiết lộ hai bên từng trò chuyện hồi tháng 1 và yêu cầu những trợ lý cấp cao khác hợp tác.

"Tôi đã được phỏng vấn bởi một tác giả, một phóng viên rất, rất giỏi. Tôi có thể nói đó là Bob Woodward. Ông ấy nói đang làm gì đó và lần này tôi nói 'Có lẽ tôi sẽ ngồi xuống trò chuyện'", Tổng thống Trump cho hay.

Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp nhau 3 lần, bắt đầu bằng hội nghị thượng đỉnh mang tính bước ngoặt tại Singapore vào tháng 6/2018. Tuy nhiên, những khác biệt trong các tiếp cận vấn đề khiến cho hai bên có rất ít tiến bộ trong nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Vài tháng sau cuộc gặp tại Singapore, ông Trump nói quan hệ giữa ông với lãnh đạo Triểu Tiên rất tốt. "Ông ấy đã viết cho tôi những bức thư đẹp, và chúng là những bức thư tuyệt vời. Chúng tôi rất yêu quý nhau", ông Trump nói.

Và ngay cả khi đàm phán về vấn đề hạt nhân giữa hai nước rơi vào bế tắc, ông Trump vẫn thường xuyên “khoe” đã nhận được những lá thư "rất đẹp" và "tuyệt vời" từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un./.

Tin mới