25 hành khách của chuyến bay duy nhất trong tuần đến Vinh được test nhanh Covid-19

(Baonghean.vn) - Từ ngày 1/7 đến nay, chỉ mới có duy nhất 1 chuyến bay từ Hà Nội đến Vinh với vỏn vẹn 25 hành khách. Sau khi xuống máy bay, các hành khách này bắt buộc phải test nhanh Covid-19, khi có kết quả âm tính thì mới được ra khỏi sân bay.
Sau đúng 1 tuần không có chuyến bay nào đi, đến TP.Vinh, chiều tối nay, Cảng Hàng không Vinh đã đón chuyến bay từ Hà Nội về Vinh với 25 hành khách. 
Thực hiện quyết định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An, sau khi xuống sân bay, hành khách đều được yêu cầu test nhanh Covid-19, sau khi có kết quả âm tính thì mới được ra khỏi khu vực sân bay. 
Hành khách sau khi xuống máy bay đều phải vào khu vực làm xét nghiệm nhanh Covid-19, chỉ khi có kết quả âm tính thì họ mới được rời khỏi sân bay. Ảnh: Tiến Đông
Hành khách sau khi xuống máy bay đều phải vào khu vực làm xét nghiệm nhanh Covid-19, chỉ khi có kết quả âm tính thì họ mới được rời khỏi sân bay. Ảnh: Tiến Đông

Ông Võ Huy Thanh - Phó Giám đốc Cảng Hàng không Vinh cho biết: Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên suốt 1 tuần nay, kể từ ngày 1/7 không có chuyến bay nào đi và đến Sân bay Vinh. Chiều tối nay, sau khi đón chuyến bay với 25 hành khách, Cảng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC), để tổ chức xét nghiệm nhanh cho hành khách ngay tại khu vực sân bay. Việc xét nghiệm này đối với hành khách từ địa phương khác về Nghệ An là điều kiện bắt buộc, và sẽ thực hiện đến khi nào tỉnh có quyết định mới. 

Khu vực xét nghiệm được bố trí tại 1 góc của tầng 1 Cảng hàng không Quốc tế Vinh. Ảnh: Tiến Đông
Khu vực xét nghiệm được bố trí tại 1 góc của tầng 1 Cảng Hàng không quốc tế Vinh. Ảnh: Tiến Đông

Trước đó, kể từ 0h00 ngày 2/7/2021, Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định tạm dừng khai thác chuyến bay chở khách đi và đến giữa TP. Hồ Chí Minh và TP. Vinh, bởi thời điểm đó tình hình dịch bệnh ở 2 thành phố này đang diễn biến hết sức phức tạp. 

Hành khách khai báo thông tin tại bàn lấy mẫu. Ảnh: Tiến Đông
Hành khách khai báo thông tin tại bàn lấy mẫu. Ảnh: Tiến Đông
Tại TP. Vinh mấy ngày qua, tình hình dịch bệnh đã lắng xuống, tuy nhiên, ở TP. Hồ Chí Minh, dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát, mỗi ngày có đến hàng trăm ca bệnh mới được phát hiện. Chính vì thế, việc tạm dừng khai thác đường bay hành khách giữa 2 thành phố này được đánh giá là nhằm giảm thiểu nguy cơ lây bệnh, phục vụ cho công tác dập dịch.
Cán bộ của CDC Nghệ An lấy mẫu test nhanh cho hành khách. Ảnh: Tiến Đông
Cán bộ của CDC Nghệ An lấy mẫu test nhanh cho hành khách. Rất may trong số 25 hành khách của chuyến bay này, tất cả các mẫu test nhanh đều cho kết quả âm tính. Ảnh: Tiến Đông

"Riêng các đường bay khác đi và đến TP. Vinh vẫn thực hiện theo kế hoạch khai thác của các hãng hàng không. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, không có khách nên nhiều hãng đã buộc phải hủy chuyến và cũng chưa biết khi nào mới có chuyến bay mới" - ông Thanh cho biết thêm. 

Tin mới