250 suất quà đến với học sinh và người nghèo vùng lòng hồ thủy điện Bản Vẽ

(Baonghean.vn) - Chiều 27/10, CLB Thiện nguyện huyện Tương Dương đã trao hàng trăm suất quà cho học sinh và người nghèo ở bản Pủng Bón và Con Phen, xã Hữu Khuông (Tương Dương – Nghệ An).
Vượ lòng hồ thủy điện Bản Vẽ lên xã Hữu Khuông (Tương Dương) tặng quà cho người nghèo. Ảnh: Đình Tuân
Vượt lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ lên xã Hữu Khuông (Tương Dương) tặng quà cho người nghèo. Ảnh: Đình Tuân

Mùa Đông đã cận kề, nhiều em học sinh và gia đình nghèo ở xã Hữu Khuông (Tương Dương) vẫn chưa có quần áo, chăn và chưa đủ sách vở. Bởi nơi đây nằm giữa lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ, tách biệt với các vùng khác, giao thông đi lại khó khăn (chủ yếu bằng thuyền máy). Đời sống kinh tế - xã hội còn hạn chế, mức thu nhập bình quân thấp, tỷ lệ hộ nghèo vẫn ở mức cao.

Trao
Trao quà cho học sinh nghèo bản Con Phen và Pủng Bón, xã Hữu Khuông (Tương Dương). Ảnh: Đình Tuân

Trước những khó khăn của học sinh và bà con xã Hữu Khuông, CLB Thiện nguyện huyện Tương Dương đã trao tặng 120 suất quà bao gồm: sách vở, áo ấm, dép, ghế nhựa cho các em học sinh tiểu học và mầm non điểm trường Pủng Bón và Con Phen. Đồng thời, tặng hộ nghèo ở bản 130 suất quà gồm: chăn ấm, nước mắm, mì tôm và một số nhu yếu phẩm.

Tổng giá trị số quà trao tặng gần 50 triệu đồng, số tiền này do các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn huyện và các thành viên của CLB Thiện nguyện huyện Tương Dương đóng góp.

Niềm vui của học sinh nghèo xã Hữu Khuông (Tương Dương) khi được nhận áo ấm và sách vở. Ảnh: Đình Tuân
Niềm vui của học sinh nghèo xã Hữu Khuông (Tương Dương) khi được nhận áo ấm và sách vở. Ảnh: Đình Tuân

Được biết, CLB Thiện nguyện huyện Tương Dương mới được thành lập với 20 thành viên, làm nhiều ngành nghề khác nhau, có chung mong muốn đóng góp một phần công sức, tâm huyết để sẻ chia và giúp đỡ người nghèo ở vùng sâu, vùng xa.

Tin mới