26 năm tù cho hai thanh niên giết người ở quán bar

(Baonghean.vn) - Ngày 1/9, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm Lê Hồng Trung (SN 1984) và Chu Đình Dương (SN 1993), cùng trú tại phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò về tội Giết người.

Vào khoảng 21h ngày 17/3/2017, Lê Hồng Trung, Chu Đình Dương cùng một số người bạn vào quán bar Golden Sea (thị xã Cửa Lò) uống bia, nghe nhạc. Đến 23h, Trung gọi nhân viên quán bar tính tiền. Cho rằng nhân viên tính tiền số bia nhiều hơn bia mà nhóm Trung uống nên giữa hai bên xảy ra cự cãi.

Nhân viên bảo vệ quán nhắc nhở không đứng tranh cãi trước sảnh, ảnh hưởng đến khách vào quán. Chu Đình Dương đến nói với nhân viên “Có gì để mai anh Trung xuống thanh toán”. Lúc này anh Nguyễn Văn Hùng (khách đến quán bar) đi qua, bảo Dương “không phải việc của mày”. Dương vặc lại “Không phải việc của tôi thì việc của anh à?”. Anh Hùng đạp một cái trúng vào vai khiến Dương ngã xuống đất.

A
Lê Hồng Trung và Chu Đình Dương tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình

Thấy Dương bị anh Hùng đánh, Lê Hồng Trung nói “làm đi, có chi anh lo”. Khi Trung khẳng định “sẽ lo được”, Dương rút dao bấm dấu trong người đâm một nhát vào phần bụng của anh Hùng. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi vì vết thương  quá nặng. Khi Hùng được đưa đi cấp cứu, Lê Hồng Trung vẫn đứng trước khác, ra lệnh cho “đàn em”: “Đứa nào láo cho chúng mày giết”.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX tuyên phạt Chu Đình Dương 15 năm tù, Lê Hồng Trung 11 năm tù về tội “Giết người”, buộc các bị cáo bồi thường cho phía bị hại 160 triệu đồng.

                                                  Như Bình

Tin mới