26/44 trường hợp F1 và 767 người dân phường Hà Huy Tập âm tính với Covid-19

(Baonghean.vn) - Hiện nay, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đang làm việc không ngơi nghỉ để kịp thời phát hiện các ca nhiễm nếu có để đẩy lùi, khống chế dịch.
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu vực phong tỏa ở phường Hà Huy Tập. Ảnh: Thành Cường
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu vực phong tỏa ở phường Hà Huy Tập. Ảnh: Thành Cường
Tiến sĩ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An thông tin: Tính đến 19 giờ ngày 14/6, các cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết được 44 người là trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 ở thành phố Vinh - BN 10732.
Kết quả xét nghiệm lần 1 có 26 mẫu của 26 trường hợp âm tính với virus SARS-CoV-2, bao gồm: 21 trường hợp F1 ở thành phố Vinh, 3 trường hợp F1 ở huyện Đô Lương, 1 trường hợp F1 ở Yên Thành và 1 trường hợp F1 ở Quỳnh Lưu…18 mẫu xét nghiệm còn lại có một số đang trên đường vận chuyển về, số khác đang được làm xét nghiệm.
Trong ngày hôm nay, ngành Y tế đã tổ chức lấy được trên 6.000 mẫu xét nghiệm của người dân trong khu vực phong tỏa ở phường Hà Huy Tập. Qua xét nghiệm đã có 767 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện nay, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đang làm việc không ngơi nghỉ để kịp thời phát hiện các ca nhiễm nếu có để đẩy lùi, khống chế dịch.
Thời điểm này, Nghệ An vẫn chỉ mới có 1 ca mắc Covid-19 là BN 10732. Bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An./.

Tin mới