27 người thiệt mạng trong chiến dịch giải cứu con tin ở Mali

(Baonghean.vn) - Sau nhiều giờ nỗ lực giải cứu các con tin bị bắt cóc trong khách sạn Radisson Blu ở thủ đô Bamako, cảnh sát Mali và quân đội nước ngoài đã giải cứu hơn 150 người từ tay một nhóm khủng bố. Tuy nhiên, con số thương vong sau vụ giải cứu khá nặng nề và có thể lên đến 27 người.
Hiện vẫn chưa có con số chính thức thống kê về con số thương vong sau vụ tấn công và bắt giữ con tin tại khách sạn Radisson Blu. Các hãng tin đưa ra những con số khác nhau, rơi vào khoảng từ 18 - 27 người thiệt mạng bao gồm cả du khách và nhân viên khách sạn. 
 Lực lượng an ninh Mali quanh khách sạn Radisson. Ảnh: Le Monde
Lực lượng an ninh Mali quanh khách sạn Radisson. Ảnh: Le Monde
Theo hãng AFP dẫn lời một nguồn tin quân sự, hơn 3 kẻ khủng bố “đã bị tiêu diệt hoặc đánh bom tự sát” trong chiến dịch giải cứu con tin.
Chính quyền Mali vẫn chưa tiết lộ quốc tịch các nạn nhân nạn nhân thiệt mạng. Tính đến giờ phút này, Bỉ đã xác nhận thông tin một quan chức cấp cao trong cộng đồng người nói tiếng Pháp ở Bỉ thiệt mạng trong vụ tấn công. 
234
Nhóm khủng bố Al-Nourabitoune - một nhóm khủng bố có liên hệ với Al-Qaeda đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Ảnh: Le Monde
Được biết, ngoài những người Mali, có ít nhất công dân của 14 quốc gia trong số 140 khách du lịch bị bắt giữ tại khách sạn Radisson như Pháp, Mỹ, Bỉ, Đức, Ấn Độ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Algeria…
Về tác giả của vụ tấn công bắt cóc con tin, nhóm chiến binh thánh chiến Al-Nourabitoune - một nhóm khủng bố có liên hệ với Al-Qaeda đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên Twitter. Cơ quan chức năng đang tiến hành xác thực thông tin này.
Một con tin nước ngoài được giải cứu trong vụ tấn công bắt cóc con tin ở thủ đô Mali. Ảnh AP
Một con tin nước ngoài được giải cứu trong vụ tấn công bắt cóc con tin ở thủ đô Mali. Ảnh: AP
Trong chiến dịch giải cứu con tin ở Mali, lực lượng an ninh của Mail đã nhận được sự trợ giúp của quân đội Pháp, lực lượng đặc nhiệm của Mỹ và lực lượng Minusma của Liên Hợp Quốc.
Chu Thanh
(Theo Le Monde)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới