3 công việc đáng mong chờ của năm 2017

Từ tháng 3 - tháng 5 được nhiều người lao động gọi vui là "mùa nhảy việc". Bởi lẽ, đi cùng xu hướng chuyển đổi nơi làm của không ít người, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp cũng tăng cao. 

Mỗi năm, tùy vào sự biến động của thị trường việc làm, một số nghề sẽ dẫn đầu về sự quan tâm của các ứng viên.

Thư ký - trợ lý - điều hành

Theo Jobstreet, đây là công việc có mức lương cao nhất nhì tại Việt Nam. Tuy nhiên, vị trí này đòi hỏi ứng viên phải có kinh nghiệm chuyên môn, khả năng chịu đựng áp lực và nhạy bén trong quá trình xử lý các vấn đề.

Đối với nghề thư ký hay trợ lý, ý thức tự giác và có thể làm việc độc lập là cực kỳ quan trọng. Đôi khi, bạn phải thay mặt cấp trên giao dịch, thương thảo với đối tác trong và ngoài nước. Vì vậy, thông thạo ngoại ngữ sẽ là điểm cộng và là lợi thế lớn giúp công việc của bạn thêm phần suôn sẻ.

 

Quản trị viên tập sự

Quản trị viên tập sự tại các công ty đa quốc gia là vị trí công việc mà bất cứ sinh viên năm cuối hoặc mới ra trường nào cũng mong muốn trải nghiệm. Những bạn trẻ có năng lực và bản lĩnh sẽ được tuyển chọn, đào tạo để trở thành nhà lãnh đạo doan nghiệp trong tương lai với mức lương hấp dẫn.

Để lọt vào tầm ngắm của các tập đoàn lớn, bạn phải hội đủ nhiều yếu tố từ thành tích học tập xuất sắc, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa cho đến thông thạo ngoại ngữ, khả năng tư duy, kỹ năng làm việc nhóm, cách phản xạ với các tình huống trong công việc… Đáp lại những nỗ lực trau dồi chuyên môn và ngoại ngữ, bạn sẽ có cơ hội tích lũy kinh nghiệm làm việc trong những môi trường tốt nhất với mức lương đáng mong ước.

 

Tiếp thị quảng cáo

Trong những năm gần đây, giới trẻ Việt Nam bị “mê hoặc” bởi tính thử thách, sự năng động và đặc thù cập nhật những xu hướng mới của công việc quảng cáo. Bên cạnh tính chất công việc hấp dẫn cùng mức lương “khủng”, công việc này đặt ra khá nhiều tiêu chí đối với các ứng viên. Thậm chí, nhiều người “lão làng” trong ngành còn đùa rằng “Làm quảng cáo thì cái gì cũng phải biết”.

Theo dòng phát triển của ngành nghề này, tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng sớm trở thành mục tiêu đầu quân của rất nhiều nhân lực trẻ nhất hiện nay. Lĩnh vực mới đòi hỏi các marketer phải tìm hiểu, trau dồi kiến thức thông qua các nguồn thông tin nước ngoài. Vì vậy, khả năng sử dụng tiếng Anh gần như là tiêu chí cần thiết nếu bạn chọn gắn bó với ngành Tiếp thị kỹ thuật số.

 

Ngoài ra, các ngành nghề như Kỹ thuật, Phân tích hệ thống, Nhà hàng - khách sạn… cũng đã “trở mình” theo xu thế hội nhập chung, tuyển chọn nhân sự với yêu cầu khắt khe về ngoại ngữ, nhằm hướng đến một đội ngũ chuẩn hóa toàn cầu. Bản thân người lao động cũng cần chủ động cải thiện kỹ năng để đáp ứng nhu cầu công việc ngày càng gắt gao, đồng thời nâng tầm vị trí và mức lương như mong đợi.

Theo Dantri

TIN LIÊN QUAN

Tin mới