3 ‘điểm nóng’ đáng chú ý trận SLNA - Viettel

(Baonghean.vn) - Màn so tài giữa SLNA và đội khách Viettel tại vòng 19 hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt, hấp dẫn nhờ sự góp mặt của rất nhiều cầu thủ chất lượng đến từ 2 đội. Sau đây là 3 ‘điểm nóng’ đáng chú ý trong trận đấu này.

Đình Đồng - Trọng Hoàng

HLV Nguyễn Hải Biên từng nhận xét về Trọng Hoàng như sau: “Trong trận đấu, Trọng Hoàng có thể thi đấu tốt ở bất cứ vị trí nào. Cậu ấy thúc đẩy đồng đội cùng cố gắng. Nhiều thời điểm Trọng Hoàng có thể bao quát và chỉ huy toàn đội. Tất cả HLV đều cần cầu thủ như vậy”. Điều đó cho thấy, tầm quan trọng của Hoàng “bò” với Viettel là lớn tới mức nào.

Trọng Hoàng (áo đỏ) là mũi nhọn lợi hại bên phía Viettel. Ảnh: VPF
Trọng Hoàng (áo đỏ) là mũi nhọn lợi hại bên phía Viettel. Ảnh: VPF
Rất may là ở SLNA hiện tại, vị trí hậu vệ cánh trái đang do “lão tướng” Đình Đồng đảm nhiệm. Từng có nhiều năm sát cánh cùng nhau nên Đình Đồng không lạ gì phong cách chơi bóng của cựu cầu thủ SLNA. Chính vì vậy, cuộc “đấu tay đôi” giữa Đình Đồng và Trọng Hoàng bên hành lang cánh trái theo hướng tấn công của SLNA là rất đáng xem.
Olaha - Ngọc Hải
Không ngoa khi nói rằng, Olaha là cầu thủ nguy hiểm nhất của đội bóng xứ Nghệ trong 1 - 2 mùa giải gần đây. Tính đến thời điểm này tại V.League 2019, Olaha đã có được 4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Ngoài con số vừa nêu, tiền đạo người Nigeria còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của đội chủ sân Vinh nhờ khả năng khuấy đảo, làm tường để tạo khoảng trống, cơ hội cho các đồng đội xung quanh.
Màn so tài thú vị giữa Olaha và Ngọc Hải. Ảnh tư liệu
Màn so tài thú vị giữa Olaha và Ngọc Hải. Ảnh tư liệu
Trong đội hình Viettel, không ai hiểu rõ sự lợi hại của Olaha hơn trung vệ Ngọc Hải. Trước khi khoác áo đội bóng thủ đô, Hải “quế” từng làm đồng đội của Olaha trong 2 mùa giải. Nhiều khả năng, HLV Nguyễn Hải Biên đã giao nhiệm vụ cho Ngọc Hải là phải vô hiệu hóa bằng được ngoại binh mang áo số 7 của đội chủ nhà. Nếu trung vệ sinh năm 1993 thành công, sức mạnh tấn công của SLNA sẽ giảm đi trông thấy.
Memovic - Bruno
Tài năng và tầm quan trọng của trung vệ Memovic với SLNA là không phải bàn cãi. Kể từ đầu mùa giải tới giờ, cầu thủ người Serbia là một trong những gương mặt có phong độ xuất sắc nhất của đội bóng xứ Nghệ. Thành tích giữ sạch lưới 10 trận (nhiều nhất V.League 2019) của SLNA, có công rất lớn của Memovic. Bên cạnh khả năng không chiến, trung vệ sinh năm 1989 còn để lại ấn tượng với những tình huống cắt bóng thông minh.
Bruno (số 37) là mối hiểm họa với khung thành của SLNA. Ảnh: VPF
Bruno (số 37) là mối hiểm họa với khung thành của SLNA. Ảnh: VPF
Nhiệm vụ của Memovic trong trận đấu tới đây với Viettel là hết sức nặng nề, khi anh sẽ phải “bắt chết” chân sút cực kỳ lợi hại là ngoại binh Bruno. Dù mới chỉ khoác áo Viettel ở giai đoạn lượt về, nhưng tiền đạo người Brazil đã có được 4 pha lập công sau 6 trận tại V.League 2019 (hiệu suất 0,6 bàn/trận). Cho nên, chỉ cần vô hiệu hóa thành công Bruno, cơ hội giữ sạch lưới của thủ môn Nguyên Mạnh là không hề nhỏ.
Có thể khẳng định, đây là những cuộc “đấu tay đôi” mà sự thắng thua sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả chung cuộc của màn so tài giữa SLNA và Viettel tại vòng 19, diễn ra vào lúc 17h chiều nay trên sân Vinh./.

Tin mới